Thấy khí thoát ra từ "cô bé" có phải đã bị rách màng trinh?
Em 14 tuổi chưa qhtd nhưng nhiều lúc em cảm thấy có khí thoát ra từ â.đ. Vậy xin hỏi bác sĩ có phải em đã rách màng trinh chưa ạ?
qhtd, 14 tuổi, khí thoát ra từ â.đ, rách màng trình, màng trinh, cuasotinhyeu
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Â.đ là một bộ phận có hình ống kéo dài nối từ âm hộ đến cửa tử cung được cấu tạo bằng cấu trúc cơ xếp lớp có độ co giãn khá tốt. Hiện tượng thoát hơi ra khỏi từ vùng kín trong trường hợp của em có thể là do chu kỳ kinh nguyệt âm đạo, thành â,đ có thể giãn rộng ra tạo điều kiện cho không khí từ bên ngoài vào, và khi vào trong thì sẽ phải ra ngoài nên phát ra tiếng như xì hơi.
Trường hợp của em mới 14 tuổi lại chưa qhtd nhưng lại hay xì hơi ra âm đạo thì có thế do thành âm đạo của em có cấu trúc lỏng lẻo, không chắc chắn nên việc âm đạo giãn ra không khí từ bên ngoài sẽ dễ dàng đi vào trong và gây ra tiếng xì hơi khi em đi lại, vận động. Tình trạng này không thể điều trị dứt điểm nhưng có thể cải thiện bằng cách em tập các bài tập giúp săn chắc cơ âm đạo như bài tập Kegel 2-3 lần/tuần để cải thiện tình trạng trên. Còn nếu em đã tập luyện được 2-3 tháng mà tình trạng không đỡ hoặc có chiều hướng tăng lên thì em nên đến bệnh viện Phụ sản để thăm khám và tìm ra nguyên nhân cũng như biện pháp khắc phục.
Còn về màng trinh, vốn dĩ màng trinh là 1 màng mỏng, có thể có 1 hoặc nhiều lỗ thủng, không phải là màng kín do đó việc khí thoát ra bên ngoài không thể nào xác định được tính chất màng trinh của em ra sao, đã mất hay chưa được không đâu. Để xác định, chỉ có thể đến các bệnh viện chuyên khoa Sản để bác sĩ thăm khám và kiểm tra cho em được thôi.
Chúc em sức khỏe!