"Thèm chua" nhưng que thử thai lại chỉ có lên 1 vạch!!!
Thưa bác sĩ,
Em và người yêu em có quan hệ với nhau sau ngày kinh cuối khoảng 2 ngày. Sau quan hệ 20 tiếng sau em mới uống thuốc tránh thai khẩn cấp. 5 ngày sau chúng em lại có quan hệ và cũng có dùng thuốc tránh thai khân cấp (mỗi khi quan hệ chúng đều làm hai lần tối và sáng). Nhưng bây giờ kinh nguyệt của em lại bị chậm. Tính từ lúc bọn em quan hệ đến nay là 20 ngày rồi tì em bị chậm kinh 4 ngày. Em cảm thấy mình bị buồn nôn, chán ăn, thèm đồ chua, nhưng thử quen lại chỉ có một vạch thôi ạ. Bác sĩ cho em hỏi như vậy là như thế nào ạ? Mong được bác sĩ tư vấn và cho lời khuyên ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
"Thèm chua" nhưng que thử thai lại chỉ có lên 1 vạch!!!
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Thông thường, phụ nữ khi mang thai, đặc biệt là trong 3 tháng đầu thai kỳ thường xuất hiện các triệu chứng ốm nghén như buồn nôn, nôn mửa, mệt mỏi, buồn ngủ, kén ăn. Thèm chua cũng khá thường gặp với nguyên nhân do sự thay đổi nội tiết tố cơ thể trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc phụ nữ cứ bị buồn nôn, kén ăn, thèm chua là đã mang thai. Bởi những triệu chứng này còn có thể là dấu hiệu của hội chứng tiền kinh nguyệt.
Hội chứng tiền kinh nguyệt là một nhóm các triệu chứng liên quan đến kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Thông thường, các triệu chứng tiền kinh nguyệt xảy ra từ 1 – 2 tuần trước khi đến kỳ kinh và kết thúc sau khi kinh nguyệt bắt đầu. Các triệu chứng tiền kinh nguyệt thường bao gồm: thay đổi khẩu vị, chẳng hạn như thèm ăn chua hoặc chán ăn, vú mềm hoặc sưng, buồn nôn, tăng cân, mệt mỏi, mất ngủ hoặc thèm ngủ, thay đổi tâm trạng (dễ bị lo lắng, cáu kỉnh,...), đi tiểu nhiều, đau lưng,... Theo đó, có thể thấy rằng các dấu hiệu của hội chứng tiền kinh nguyệt rất giống với các dấu hiệu mang thai sớm. Cho nên có rất nhiều nữ giới bị nhầm lẫn hai tình trạng này với nhau.
Trường hợp của em, sau quan hệ 20 ngày mà quẻ thử thai lên một vạch thì khả năng cao là em không mang thai. Các triệu chứng em đang gặp phải hiện giờ rất có thể chỉ là dấu hiệu của hội chứng tiền kinh nguyệt mà thôi. Các dấu hiệu của hội chứng này thường xuất hiện rõ rệt khi cơ thể nữ giới bị rối loạn nội tiết tố. Điều này giải thích vì sao em lại gặp phải hội chứng này sau khi dùng 2 liều tránh thai khẩn cấp trong thời gian vừa qua.
Chúc em luôn vui vẻ và khỏe mạnh!