Thèm ngủ liên tục sau quan hệ nhưng que thử chỉ lên 1 vạch???
Em chào bác sĩ ạ,
Hiện em đã có quan hệ với chồng được khoảng hơn 2 tuần rồi ạ. Khi quan hệ chúng em không có dùng biện pháp phòng tránh. Trước đó em có đặt vòng tránh thai, nhưng đã lấy ra cách đây khoảng 1 tháng rưỡi do bác sĩ bảo em bị viêm. Gần đây em có dấu hiệu bị buồn ngủ và ngáp liên tục, có thể ngủ mọi lúc mọi nơi, ngực thì đau, bụng có khi cảm thấy hơi nặng bụng và khó chịu. Hiện tại em đã tăng lên 1 kg. Em có thử que vài lần nhưng đều không có dấu hiệu gì. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em liêu am có khả năng mang thai không ạ? Vì hiện tại vợ chồng em vẫn chưa muốn có em bé.
Em xin cảm ơn bác sĩ.

Chào em,
Thực ra, việc quan hệ không dùng biện pháp phòng tránh thai sẽ luôn tiềm ẩn nguy cơ có thai mặc cho thời điểm diễn ra những cuộc quan hệ này. Theo đó, việc vợ chồng có quan hệ không bảo vệ trong khoảng hơn 2 tuần nay hoàn toàn có thể khiến em mang thai. Tuy nhiên, các triệu chứng mà em đang gặp phải chưa hẳn đã nhưng dấu hiệu cho thấy em đã mang thai.
Thông thường, quá trình thụ thai sẽ mất khoảng 13-14 ngày, vậy nên sau khi quan hệ 1-2 tuần các dấu hiệu báo thai sẽ xuất hiện nếu như đã có sự thụ thai diễn ra trước đó. Ở thời điểm này, nếu có thai kết quả của que thử thai hầu hết sẽ lên 2 vạch. Ở trường hợp em, khi xuất hiện các dấu hiệu nghi là dấu hiệu báo thai nhưng kết quả của que thử liên tục là 1 vạch thì nhiều khả năng đó không phải là các dấu hiệu báo thai như em vẫn đang nghĩ. Chúng rất có thể chỉ là triệu chứng cho thấy em đang sắp đến thời kỳ rụng trứng hoặc hành kinh hoặc là do các nguyên nhân khác. Còn muốn biết rõ mình có mang thai hay là không thì sau quan hệ khoảng 15 ngày em có thể dùng que thử thai để kiểm tra lại lần nữa, tốt hơn thì đi đến các cơ sở y tế làm xét nghiệm kiểm tra HCG trong máu.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!