Thèm ngủ, thèm ăn sau lần quan hệ vào ngày "trứng rụng"...
Chào bác sĩ,
Em và bạn trai cách đây 5 ngày có quan hệ với nhau. Theo em tính thì ngày hôm đó là ngày rụng trứng. Mặc dù em uống thuốc tránh thai hàng ngày (vỉ thứ 2) nhưng em vẫn lo bởi vì mấy ngày gần đây em hay thèm ăn và buồn ngủ. Như vậy có phải là dấu hiệu mang thai không ạ ?
Em cảm ơn bác sĩ.
Thèm ngủ, thèm ăn sau lần quan hệ vào ngày "trứng rụng"...
Array
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ tại đây
Tư vấn trực tiếp với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 08868 04588 (có trả phí)

Chào em,
Thuốc tránh thai hàng ngày là một biện pháp tránh thai có hiệu quả ngừa thai cao, có thể lên tới 99% nếu như được sử dụng đúng cách và đều đặn. Thuốc thường chứa hai hormone sinh dục nữ là estrogen và progesterone có tác dụng ngăn cản sự rụng trứng, làm dày lớp màng nhầy cổ tử cung, ngăn cản t.i.n.h t.r.ù.n.g bơi về phía tử cung để thụ tinh, làm biến đổi thành tử cung không thích hợp cho trứng làm tổ, do vậy mà có tác dụng tránh thai. Đọc thông tin này, em có thể thấy rằng thuốc tránh thai hàng ngày có tác dụng ngăn chặn quá trình rụng trứng, không để cho nó xảy ra. Theo đó, nếu như từ trước tới giờ việc dùng thuốc tránh thai hàng ngày của em vẫn diễn ra đều đặn mỗi ngày thì lần quan hệ vào ngày rụng trứng vừa rồi vẫn được xem là an toàn, nguy cơ có thai là gần như không có.
Trạng thái và sức khỏe cơ thể của chúng ta có thay đổi theo từng ngày, không ngày nào giống ngày nào. Cho nên không nhất thiết phải mang thai thì em có triệu chứng thèm ăn và buồn ngủ. Dấu hiệu này có thể đến với em khi sức khỏe và cơ thể em đang trong giai đoạn khỏe mạnh hay thoải mái. Em không nên băn khoăn quá nhiều về những vấn đề này.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!
Array