Thoát vị bẹn sau khi mổ xong có nguy cơ tái phát cao hay không?
Chương trình cho cháu hỏi là cháu mới phẫu thuật hạ tinh hoàn ẩn và thoát vị bẹn bẩm sinh. Bác sỉ mổ mở đưa tinh hoàn xuống bìu và khâu bít ống phúc tinh mạc lại. Vậy cho cháu hỏi là cháu có nguy cơ bị thoát vị bẹn tái phát cao không ạ. Cháu xin cảm ơn ạ.
dị tật bẩm sinh, thoát vị bẹn, tinh hoàn ẩn, tái phát, sau mổ, cuasotinhyeu
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Vùng bẹn có những lỗ tự nhiên trong quá trình phát triển của bào thai một số cấu trúc giải phẫu đi qua để xuống dưới, như tinh hoàn chạy xuống bìu ở nam giới, sau đó vào 3 tháng cuối thai kỳ, lỗ bẹn sẽ đóng lại. Tuy nhiên trường hợp thoát vị bẹn là một dị tật bẩm sinh, nguyên nhân là do lỗ bẹn đã không được đóng kín khi còn trong bụng mẹ; do còn lỗ này mà ruột có thể chui ra khỏi ổ bụng, rơi xuống bìu hoặc đùi. Bên cạnh đó em còn bị tình trạng tinh hoàn ẩn, tinh hoàn nằm trên ổ bụng chứ không ở dưới bìu.
Hiện tại em đã phẫu thuật để giải quyết tình trạng trên rồi nhưng vẫn lo lắng là nó có thể tái phát. Thực ra mà nói thì sau phẫu thuật việc thoát vị bẹn vẫn có thể tái phát, nhưng thực tế tỷ lệ tái phát thương không cao em nhé. Nguyên nhân có thể do nhiều yếu tố như thành bụng suy yếu,thường xuyên lao động nặng, kỹ thuật viên chưa có đủ kinh nghiệm xử lý tốt lỗ bẹn trong quá trình phẫu thuật…Vì thế thời gian tới em không nên lo lắng quá, chỉ cần chú ý không nên lao động nặng quá nhiều, thường xuyên theo dõi vùng cơ quan sinh dục, nếu phát hiện dấu hiệu tái phát nên đi kiểm tra để nếu cần sẽ được phẫu thuật lại em nhé.
Chúc em sức khỏe!