Thói quen "không tự xử" có gây hại cho sức khỏe không?
Thưa bác sĩ,
Cháu là nam, năm nay 21 tuổi. Cháu có đọc một vài thông tin trên trang mạng thì biết được thủ.d quá nhiều sẽ gây ra rất nhiều tác hại cho sức khỏe. Nhưng bác sĩ cho cháu hỏi là thủ.d quá ít hay chẳng bao giờ thủ.d thì có gây ra ảnh hưởng nào tới sức khỏe không ạ? Rất mong nhận được câu trả lời của bác sĩ ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Thói quen "không tự xử" có gây hại cho sức khỏe không?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào cháu,
Về thực tế, việc thủ.d ít hay không thủ.d không gây nguy hại gì cho sức khỏe và khả năng sinh sản, sinh lý của nam giới. "Cánh mày râu" vẫn sẽ có một đời sống sinh hoạt t.ì.n.h d.ụ.c khỏe mạnh dù cho không có thói quen "tự xử" hoặc "tự xử" quá ít. Về mặt sinh lý, t.i.n.h t.r.ù.n.g sau khi tạo thành sẽ được dự trữ trong túi tinh, sau đó được phóng thích ra khỏi cơ thể thông qua hiện tượng x.u.ấ.t t.i.n.h (do quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c, thủ.d, mộng tinh) hoặc sẽ chết đi và được cơ thể tái hấp thu. Như vậy, cho dù có x.u.ấ.t t.i.n.h hay không, dòng chảy sản sinh t.i.n.h t.r.ù.n.g vẫn liên tục, không bị gián đoạn hay trì trệ.
Trong một vài trường hợp sau khi không x.u.ấ.t t.i.n.h trong một thời gian hoặc khoảng cách giữa các lần x.u.ấ.t t.i.n.h quá xa, tinh dịch khi được xuất ra có thể có màu vàng nhạt do thành phần trong tinh dịch bị biến đổi, thậm chí có thể xuất hiện tình trạng vóm cục. Tuy nhiên, hiện tượng này cũng sẽ nhanh chóng biến mất khi nam giới có hoạt động t.ì.n.h d.ụ.c điều độ trở lại, đồng thời cũng không để lại hậu quả gì cho sức khoẻ sinh sản. Tuy nhiên nếu vì yếu tố tâm lý mà cố gắng ngăn cản bản thân mình tìm cách giải tỏa sẽ gây ra bứt rứt, khó chịu, lâu dài tích tụ có thể dẫn đến bệnh. Vì thế em hãy cứ th.d nếu bản thân mình có nhu cầu, chú ý giữ tần suất ở mức trung bình khoảng 2-3 lần/tuần, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ thì sẽ không có vấn đề gì ảnh hưởng đến sức khỏe của mình em nhé
Chúc cháu luôn vui vẻ và khỏe mạnh!
hiv, tiếp xúc, da lành, nhiễm h, nguy cơ, cuasotinhyeu, dính máu
Cho hỏi em bị dính máu người bị HIV lên da lành có bị nhiễm HIV không bác sĩ?
tỏ tình, kiên trì, phân vân, bối rối, con gái phức tạp, nghiêm túc, gắn bó, cửa sổ tình yêu
Em có ngỏ ý thích cô ấy nhưng cô ấy không đồng ý cũng không từ chối; mà nói anh cứ để tự nhiên...
bạn trai, hay đi karaoke, lên giường với người khác, tha thứ, cô độc
Anh gọi cô nhân viên nhậu cùng anh, em gọi cả đêm anh cũng không nghe máy và sáng hôm sau anh...
Đàn ông ngoại quốc sẽ tâm lý chiều chuộng vợ hơn?
Còn 2 ngày nữa là đến ngày em sinh rồi mà anh cũng không hỏi han gì hết, em đi khám cũng để em đi...
lộ tuyến cổ tử cung, độ 3, niêm mạc tử cung, ngày rụng trứng, cuasotinhyeu
em thấy lại ra huyết trắng, màu trắng dạng bột,em không thấy ngứa hay gì hết.
tỏ tình, từ chối, cố gắng, nguyên nhân, chân thành, rào cản, cửa sổ tình yêu
Bạn gái nói quan hệ giữa 2 đứa nên là bạn bè sẽ tốt hơn tình yêu. Em chẳng hiểu tại sao? Nếu cô...
gãy xương, hồi phục, tập luyện, dinh dưỡng, cuasotinhyeu.
Năm nay cháu đã 17 tuổi, trong một lần tham gia giao thông không may gặp nạn bị gãy 1/3 xương đùi.
Nội dung khác
tìm hiểu, người phù hợp, mai mối, hạnh phúc, cân nhắc thấu đáo, nhìn nhận tình cảm, cửa sổ tình yêu
Khoảng thời gian 1 tháng đầu thì không sao rất vui vẻ, chúng mình có đi quá giới hạn. Sau khi đi...
14:05 - Tâm sự
chồng ngoại quốc, keo kiệt, hay dỗi, bỏ thì vẫn tiếc tư vấn ly hôn, mâu thuẫn tiền bạc, mâu thuẫn vợ chồng về kinh tế.
Mối quan hệ của chúng tôi gần như được duy trì vì cả 2 đã bỏ quá nhiều công sức vào đó và giờ...
12:05 - Tâm sự
5 loại sinh tố sữa tươi tăng sức đề kháng cho trẻ luôn khỏe mạnh
Để bảo vệ sức khỏe trong thời điểm dịch Covid-19 hiện nay, bạn có thể chủ động tăng cường miễn...
15:35 - Tin tức
người khởi nghiệp, Quốc gia khởi nghiệp, hiệu suất công việc, khởi nghiệp thành công, cua so tinh yeu
Khi bắt đầu khởi nghiệp, rất nhiều satrtup muốn chọn cộng sự để đi cùng mình. Tuy nhiên để tìm...
11:35 - Tin tức
thực phẩm khi mang thai, dinh dưỡng khi mang thai, ăn uống khi mang thai
Việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp hạn chế những biến chứng trong thai kỳ và sinh nở,...
16:14 - Tin tức
cua so tinh yeu, ngoại tình, có gia đình, chấm dứt, chia tay, dừng lại, chấp nhận.
Em không biết bản thân có sai không nhưng em biết em yêu anh ấy nên em xin lỗi. Em nghĩ em chỉ...
12:05 - Tâm sự
Tinh trùng loãng là tình trạng bệnh lý gì, có nguy hiểm hay không?
Tinh trùng loãng là một trong những dấu hiệu cảnh báo vô sinh hiếm muộn ở nam giới. Đây là triệu...
09:05 - Kiến thức
Đã có nhiều ý kiến cho rằng dương vật không có xương mà gãy. So với các cơ quan khác, dương vật...
07:02 - Tin tức
phải chia tay, ép cưới, lấy người không yêu, buồn chán, không sẵn sàng
Một số chuyện xảy ra rồi lửa gần rơm lâu ngày cũng bén. 2 đứa em yêu nhau. Đều là lần đầu cảm...
12:05 - Tâm sự