Thói quen "tự xử" lúc ít lúc nhiều có gây hại???
Thưa bác sĩ,
Em năm nay 20 tuổi. Vì đi làm xa người yêu nên em hay t.h.ủ d.â.m kiểu lúc nhiều lúc ít. Có lúc 1-2 tuần em không "tự xử", lúc thì 1 tuần 4-5 lần và ít khi 1 ngày trong tuần đó em "xử" 2 lần. Vậy điều này có sao không thưa bác sĩ? Vì em có tra trên mạng là nên thủ.d 2 lần 1 tuần nhưng có tuần em thủ.d 4-5 lần, có khi không thủ.d trong khoảng thời gian nửa tháng. Rất mong được bác sĩ tư vấn giúp đỡ ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Thói quen "tự xử" lúc ít lúc nhiều có gây hại???
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Thực ra, cũng như nhiều hoạt động khác của cơ thể con người, thủ.d cũng cần phải có sự điều độ, không nên lạm dụng. Việc em "nhịn" thủ.d trong một thời gian sau đó lại thủ.d liên tục trong một tuần, sẽ tương tự như việc em nhịn ăn 1 tuần để tuần sau ăn liên tục trong ngày hoặc trong tuần. Dĩ nhiên em cũng biết việc ăn uống như này chắc chắn khiến cho cơ thể chúng ta bị rối loạn, kiện sức và sinh ra bệnh. Tương tự như vậy, việc em thủ.d lúc nhiều lúc ít cũng sẽ khiến cho cơ thể rối loạn và sinh ra các vấn đề bất thường về sức khỏe.
Theo khuyến cáo, nam giới "tự xử" 1-2 lần/tuần là vừa (tối đa 2-3 lần/tuần). Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là khi "tự xử" em không cảm thấy cơ thể mình bị mệt mỏi hoặc bị ảnh hưởng đến công việc, hoạt sinh hoạt hàng ngày của mình. Còn nếu nhận thấy cơ thể bị mệt mỏi, khó tập trung vào công việc thì em sẽ cần phải giảm tần suất "tự xử" xuống, thậm chí có thể phải tạm ngưng. Theo đó, em cũng nên lắng nghe cơ thể của mình để điều chỉnh tần suất "tự xử" cho phù hợp nhất. Lưu ý không nên lạm dụng hay thủ.d liên tục một cách thường xuyên.
Chúc em luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!