Thử 3 lần que đều lên 2 vạch nhưng bác sĩ lại nói là không có thai???
Thưa bác sĩ,
Em năm nay 27 tuổi, người yêu em 25 tuổi. Người yêu em khi bị trễ kinh khoảng 5 ngày có thử 3 lần que thử thai thì kết quả đều lên 2 vạch. Nhưng khi tới phòng khám để siêu âm và xét nghiệm máu thì bác sĩ lại kết luận là không có thai.  Bác cho em hỏi vì sao lại hư thế ạ? Nếu không có thai thì bạn gái em có đang bị làm sao không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp chúng em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ tại đây
Tư vấn trực tiếp với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 08868 04588 (có trả phí)

Chào em,
Que thử thai cho đến nay vẫn được nhiều chuyên gia, bác sĩ đánh giá là một dụng cụ có khả năng đem lại một kết quả thử thai có độ chính xác cao. Thế nhưng, trên thực thế trong nhiều trường hợp kết quả của que thử thai vẫn cho ra kết quả có sự sai lệch, khiến không ít các chị em phụ nữ cảm thấy hoang mang, lo lắng.  Trong đó, trường hợp có thai nhưng que thử cho kết quả 1 vạch được gọi là âm tính giả và ngược lại, không có thai nhưng que thử 2 vạch thì gọi là dương tính giả.
Trường hợp bạn gái em thử que 3 lần đều lên 2 vạch nhưng đi khám và xét nghiệm máu thì bác sĩ lại kết luận là không có thai thì rất có thể do bạn ấy đã thử que sai cách (dùng không đúng hướng dẫn ví dụ như không thử trong vòng 15 phút sau khi xé bao, để nước tiểu ngập quá phần mũi tên,...), đọc kết quả que thử quá muộn (đọc kết quả sau quá 15 phút), dùng phải que thử không đảm bảo chất lượng hoặc cũng có thể do rối loạn kinh nguyệt kéo dài,... Nhưng đôi khi cũng là do nguyên nhân sai từ phía bác sỹ, ví dụ như bác sỹ không phải chuyên khoa phụ sản, thai còn nhỏ chưa di chuyển vào tử cung nên siêu âm chưa thấy, xét nghiệm máu nhưng chỉ kiểm tra công thức máu, sinh hóa máu chứ không định lượng nồng độ beta hCG,... Do đó nếu chưa tin tưởng cháu hãy đưa bạn gái tới các bệnh viện hoặc phòng khám chuyên sản phụ khoa để được kiểm tra lại và tư vấn rõ ràng hơn.
Chúc hai em khỏe mạnh và hạnh phúc!