Thủ dâm ở tuổi dậy thì có làm bao quy đầu khó lột?
Chào Bác sỹ ạ, em năm nay 16 tuổi nhưng vẫn chưa lột bao quy đầu còn bạn em thì lột cả rồi. Em muốn hỏi Bác sỹ cơ thể em có bị làm sao không ạ. Em nhớ trước đây em cũng từng thủ dâm vài lần không biết có ảnh hưởng gì không ạ

Chào em!
Bình thường khi nam giơi đến tuổi dậy thì sẽ có hiện tượng phát triển cơ thể về cả sinh lý và tâm lý. Về mặt thể chất cơ thể sẽ có nhưng thay đổi rõ rệt như tăng chiều cao mạnh mẽ, mọc lông nách, râu, lông mu, lông tay chân, có sự phát triển cơ quan sinh dục, vỡ giọng, có hiện tượng xuất tinh, mộng tinh,... Khi dương vật phát triển thì sẽ có hiện tượng lột bao quy đầu, do sự phát triển của thể hang. Ở tuổi 16 không rõ em đã thấy những hiện tượng dậy thì này hay chưa? Nếu đã dậy thì mà dương vật không lột bao quy đầu thì đó là tình trạng bệnh lý có thể là dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu em nhé. Nếu là do nguyên nhân này thường sẽ tùy thuộc mức độ mà có cách can thiệp khác nhau, nếu nặng nên phẫu thuật để giải quyết.
Còn nếu ở tuổi 16 mà em chưa thấy các dấu hiệu dậy thì kể trên thì khả năng là em dậy thì muộn, khi đó việc chưa lột bao quy đầu cũng là điều dễ hiểu, tuy nhiên tuổi này chưa dậy thì cần phải đi kiểm tra xem có vấn đề gì bất thường ở các tuyến nội tiết hay không, hay có các bệnh lý ảnh hưởng toàn thân hay không. Nếu có bệnh cần điều trị để cơ thể có thể phát triển được bình thường em nhé. Còn việc thủ dâm thì thường không phải nguyên nhân gây ra tình trạng dương vật không lột bao quy đầu em nhé, không cần lo lắng hay áy náy về việc này.
Chúc em sức khỏe!