Thử que lên 1 vạch khi bị chậm kinh là dấu hiệu của bệnh gì ?
Thưa bác sĩ !
Những tháng trước em bắt đầu có kinh vào các ngày 25/02, 19/03, 2/05 nhưng đến giờ 11/7 rồi em lại chưa có. Chu kỳ kinh em dài ngày không đều khoảng 45 ngày. Ngày 23/05 đến 15/06 em có qh xuất trong. Cũng như cách đây 1 tuần em đã thử que nhưng lên 1 vạch. Trước đó, em cũng thử mấy lần và cũng chỉ 1 vạch. Không biết em có vấn đề gì không ạ ? Mong bác sĩ tư vấn sớm giúp em ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ !

Chào em !
Đầu tiên, chúng tôi xin cảm ơn em đã gửi thư về cho chương trình thông qua trang www.cuasotinhyeu.vn. Thông thường, que thử thai sẽ cho kết quả có tỷ lệ chính xác cao khi được thử sau khi qh 10 - 15 ngày hoặc khi có hiện tượng chậm kinh 7 - 10 ngày. Dựa theo những mô tả ở trong thư, thì khả năng cao là em đã không mang thai và vấn đề em đang gặp phải là tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Rối loạn kinh nguyệt là vấn đề thường gặp phải ở các chị em phụ nữ.
Rối loạn kinh nguyệt là những biểu hiện bất thường về chu kỳ kinh nguyệt, số ngày hành kinh, số lượng máu kinh so với những chu kỳ kinh trước đó. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do thói quen sinh hoạt và ăn uống thất thường, không điều độ, tâm thường xuyên bị áp lực, căng thẳng kéo dài hoặc có thể đến từ vệc nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn, có tổn thương thực thể cơ quan sinh dục nữ, đôi khi có thể là triệu chứng của một bệnh lý phụ khoa nào đó ( buồng trứng đa nang, viêm niêm mạc tử cung, polup cổ tử cung, viêm nhiễm đường sinh dục...).
Nếu như tình trạng rối loạn kinh nguyệt này của em không diễn ra quá thường xuyên, thì em không cần phải quá lo lắng quá nhiều. Trong thời gian này, để giúp cho kinh nguyệt của mình sớm xuất hiện và ổn định trở lại em cần duy trì các việc như cải thiện chế độ ăn uống của mình, ăn đúng bữa, không bỏ bữa, tập luyện thể dụng hàng ngày ( 15-30 phút ), luôn giữ cho mình một tinh thần thoải mái, tập nghĩ đến những điều vui vẻ, tích cực, dành thời giãn đầu óc ( nghe nhạc, đọc sách, xem phim hài...), ngủ đủ giấc và không thức khuya, hạn chế tối đa việc sử dụng các chất kích thích... Trong trường hợp, tình trạng không xuất hiện kinh nguyệt này kéo dài trên 3 tháng thì em cần đi đến cơ sở y tế gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị để phục hồi sức khỏe.
Chúc em và gia đình sức khỏe !