Thủng cùng đồ có thể tự lành lại mà không cần khâu không?
Thưa bác sĩ, em bị thủng cùng đồ cách đây khoảng 3 tháng do chủ quan nên không đi thăm khám và khâu lại. Vết thủng dài và sâu, liệu bây giờ mình đi khâu có được không ạ, vết thương có thể lành được không? Hay không thể khâu được nữa ạ. Em sợ sau này khi qhtd sẽ bị rách lớn và chảy máu ồ ạt ạ. Vì vết rách khá là sâu rồi. Cảm ơn bác sĩ ạ.
thủng cùng đồ, cùng đồ, chủ quan, thăm khám, khâu lại, vết thủng dài, đi khâu, vết thường, tự lành, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Rách hay thủng cùng đồ là một “tai nạn hi hữu” và được xem là một cấp cứu phụ khoa ở nữ giới. Cùng đồ là nơi â.đ bám vào tử cung theo một đường vòng tạo ra cách cùng đồ (trước, sau và hai bên). Triệu chứng của tổn thương cùng đồ, thường sau qhtd, chủ yếu là chảy máu âm đạo, từ mức độ nhẹ đến nặng. Không biết em có thấy dấu hiệu như thế nào mà khẳng định rằng bản thân bị thủng cùng đồ? Em đã đi thăm khám chưa? Hiện tại em có bị chảy máu trong hoặc sau quá trình qhtd hay không?
Trong trường hợp cùng đồ rách ít thì có thể tự lành và không cần can thiệp gì. Tuy nhiên trong trường hợp vùng này rách nhiều, máu chảy ồ ạt thì cần phải được xử trí tiến hành khâu lại càng sớm càng tốt, nếu không có thể dẫn đến biến chứng gây viêm nhiễm tại khu vực này. Tùy từng tinh trạng tổn thương, bác sĩ sẽ có hướng xử lý phù hợp theo mức độ tổn thương. Vì vị trí của cùng đồ sâu bên trong â.đ nên khó có thể xác định việc rách bằng mắt thường được. Với tình trạng của em, tôi không hiểu sao em có thể xác định được rằng mình bị rách cùng đồ, tốt nhất em nên đến bệnh viện thăm khám lại xem tình trạng của mình là gì để có hướng can thiệp xử trí phù hợp em nhé.
Chúc em sức khỏe!
thuốc tránh thai, hàng ngày, quan hệ, thay đổi nền sợi bọc tuyến vú, cuasotinhyeu
Tuần trước em có đi siêu âm vú kết quả là thay đổi nền sợi bọc tuyến vú hai bên. Không biết em có...
rối loạn kinh nguyệt, ra huyết trắng, bột trăng, cảm giác ngứa khó chịu, triệu chứng, biểu hiện, bệnh lý, cuasotinhyeu
Em năm nay 23 tuổi, thường hay bị rối loạn kinh nguyệt. Dạo gần đây huyết trắng của em ra đặc và...
bắp tay phải, 8 tuổi, cục hạch nhỏ, hơi đau, hạt đậu, bầu dục, hình tròn, u mỡ, lành tính, cuasotinhyeu
Con trai em năm nay 8 tuổi.Gần đây cháu có nổi 1 cục hạch nhỏ như hạt đậu ở bắp tay phải, sờ vào...
sùi mào gà, quan hệ, u nhú, đốt điện, gái mại dâm, lâm sàng, biểu hiện, xét nghiệm máu, cuasotinhyeu
Nếu người mang mầm bệnh là bạn trai thì khả năng bạn ấy bị nhiễm qua đường gián tiếp có không ạ?
Có nên làm IVF sau 5 lần bơm IUI không thành công?
em đã làm 5 lần soi trứng rồi sinh hoạt theo ngày bác sĩ chỉ định và 4 lần bơm IUI đều không có...
Cơ hội mang thai lại có còn không khi mà cổ tử cung bị thấp???
Em năm nay 25 tuổi. Trước khi mang thai, tử cung của em có bị yếu, đang trong thời gian điều trị...
vấn đề, đau ngực, kiểm tra, siêu âm, nang trứng tồn dư, qh, có thai, ảnh hưởng, quá trình mang thai, cuasotinhyeu
Bạn gái em đau ngực 2 bên nên đi kiểm tra. Bạn gái em đi siêu âm người ta bảo có nang trứng tồn...
Bị chó cắn khi đang mang bầu có nên tiêm phòng?
Em đang mang bầu tháng thứ 5 chẳng may bị chó nhà hàng xóm cắn có vết xước hơi rơm rớm máu
Nội dung khác
đau dây thần kinh tam thoa, dây thần kinh số 5, mất ngủ, cua so tinh yeu
Chị Loan 50 tuổi, liên tục mất ngủ, hay đau mặt kiểu điện giật, đặc biệt là khi đưa tay chạm vào...
10:31 - Tin tức
ám ảnh, đồng giới, rối loạn lo âu, bị chửi, xem phim đen
Thế là nguyên đêm em không ngủ được vì bị ám ảnh. Sáng dậy em lại rơi vào tình trạng băn khoăn...
14:05 - Tâm sự
Đồng tính - Rầm rộ trào lưu
Mấy năm trở lại đây, sự cởi mở của xã hội và quan điểm của giới trẻ cho rằng giả đồng tính là thể...
08:35 - Tin tức
tập thể dục, trầm cảm, cua so tinh yeu
Một đánh giá mới đây của các nhà khoa học Anh và Brazil cho biết, tập thể dục có thể giúp ngăn...
14:35 - Tin tức
Bí quyết thành công, tiệm bánh OperaNuts, cửa sổ tình yêu.
Trong những năm còn trẻ, Rachel Roth, người sáng lập OperaNuts có trụ sở tại New York City, đã...
13:35 - Tin tức
Bóc giá 'siêu xe đi chợ' chồng đại gia tặng Bảo Thy
Được biết chiếc xe của Bảo Thy không bán ở Việt Nam, mà do ông xã nữ ca sĩ đặt mua từ Nhật Bản.
12:03 - Tin tức
Tình dục hôn nhân, tình dục nữ, con gái khóc khi quan hệ, cua so tinh yeu
Quan hệ tình dục mang lại những cảm giác thăng hoa, sảng khoái cho con người.Tuy nhiên, có một số...
16:02 - Tin tức
Vùng chậu là một thuật ngữ y học để chỉ khu vực nằm ở giữa vùng xương chậu, bao gồm xương chậu và...
09:05 - Kiến thức