Thuốc điều trị viêm tinh hoàn ảnh hưởng ra sao tới sức khỏe?
Chào bác sĩ,
Em mới đi khám thì bác sĩ chuẩn đoán bị viêm tinh hoàn. Bác sĩ có kê đơn thuốc Midasol 40v, Pluconazol stads 5v, Seared 4200 30v, lodegald-cipro 10v. Bác sĩ cho em hỏi là em uống những loại thuốc trên có ảnh hưởng gì không ạ? Tại em thấy toàn kháng sinh với kháng nấm loại nặng ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.

Chào em,
Viêm tinh hoàn là tình trạng viêm nhiễm ở một hay cả hai bên tinh hoàn của nam giới. Nguyên nhân chính gây nên tình trạng này phải kể đến sự tấn công của vi khuẩn và vi rút. Biểu hiện của viêm tinh hoàn tình trạng tinh hoàn sưng to, căng phồng. Khi sờ vào thấy đau và hơi buốt, phần da tinh hoàn cứng lại Cơn đau xảy ra thường xuyên khi nam giới hoạt động mạnh hay quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c. Để điều trị tình trạng này các bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh sử dụng thuốc kháng sinh, giảm đau. Đây cũng là loại thuốc mà em đang sử dụng.
Cũng như các loại khác điều trị khác thuốc kháng sinh khi sử dụng cũng có thể đem lại một số tác dụng phụ cho cơ thể người bệnh. Tác dụng chính của kháng sinh là diệt khuẩn và nấm nên chúng có thể gây ảnh hưởng đến lợi khuẩn trong đường ruột, từ đó dẫn tới mất cân bằng hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa. Sự mất cân bằng vi sinh vật đường ruột gây tiêu chảy, ngoài ra có thể em sẽ bị mệt mỏi, buồn nôn, đầy hơi, … Với thuốc Midasol có thể dẫn đến việc nước tiểu có màu xanh, tuy nhiên đây không phải vấn đề to tác bởi nó sẽ biến mất khi em ngừng thuốc. Tuy nhiên tác dụng phụ này không phải ai cũng gặp, nên em cứ sử dụng thuốc theo đúng chỉ định, nếu gặp tình trạng tác dụng phụ xảy ra mạnh, thì em trao đổi với bác sỹ điều trị để được thay thế bằng một loại thuốc khác. Viêm tinh hoàn là một bệnh tương đối nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời và đúng chỉ định, bởi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau. Do đó, em nên tiếp tục điều trị theo đúng phác đồ em nhé.
Chúc em sức khỏe và hạnh phúc!