Thuốc hỗ trợ sinh sản có ảnh hưởng đến kết quả thử thai không?
Em chào bác sĩ,
Em và chồng đang mong có con nhưng thời gian này nước tiểu của em lại bị vàng như nước chè đặc và kinh của em đã bị trễ 3 hôm (nửa năm nay kinh nguyệt của em đều vào 28 hoặc 29). Em có uống thuốc ovumum hỗ trợ sinh sản, nhưng khi thử que thử có một que 2 vạch nhưng 1 vạch thì mờ lắm ạ, còn 2 vạch thì không có bác sĩ. Bác sĩ chô em hỏi như vậy thì em có thai không ạ? Và loại thuốc em đang uống có ảnh hưởng đến kết quả thử thai không ạ? Mong được bác sĩ phản hồi lại sớm.
Em xin cảm ơn bác sĩ,
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Một trong những phương pháp thử thai đơn giản, nhanh chóng nhưng có độ chính xác cao và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay đó chính là que thử. Tuy nhiên rất nhiều chị em khi dùng que thử thai, nhận được kết quả 1 vạch đậm 1 vạch mờ như em đã gặp phải. Với kết quả này thì rất khó có thể nhận định em có mang thai hay là không. Bởi cả trường hợp mang thai (thai còn nhỏ) và không mang thai (thử sai cách, đọc kết quả muộn, que kém chất lượng, tác dụng phụ của thuốc,...) đều có khiến cho que thử thai hiện lên kết quả này.
Theo nhiều chuyên gia, trong các trường hợp nữ giới đang sử dụng một số loại thuốc như: thuốc lợi tiểu, thuốc an thần, thuốc chứa paracetamol, thuốc hỗ trợ sinh sản… đều có thể ảnh hưởng đến nồng độ HCG trong nước tiểu, làm thay đổi kết quả của que thử thai. Thuốc mà em đang sử dụng chỉ là một loại thực phẩm chức năng có tác dụng bổ trứng nên sẽ không ảnh hưởng đến kết quả thử thai của em. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng em nên thử que lại một lần nữa khi bị chậm kinh 7-10 ngày, muốn chính xác hơn thì tốt nhất em nên đi đến cơ sở y tế là xét nghiệm HCG để biết rõ được việc mình có mang thai hay là không.
Chúc vợ chồng em sớm có tin vui!