Thuốc kháng sinh có làm giảm chất lượng "tinh binh" không?
Thưa bác sĩ,
Bác sĩ cho em hỏi là tháng vừa rồi chồng em bị viêm tai giữa, bác sĩ có kê đơn thuốc: Fleming 1g, Clarithromycin 500mg và Daehwa Almetamin. Trong tháng đang uống thuốc này vợ chồng em có quan hệ và có thai đúng vào lúc chồng e đang uống thuốc. Bác sĩ cho em hỏi liệu thuốc này có ảnh hưởng gì đến chất lượng t.i.n.h t.r.ù.n.g không ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Thuốc kháng sinh có làm giảm chất lượng "tinh binh" không?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Tất cả các thuốc mà chồng em đã sử dụng như Fleming 1g, Clarithromycin 500mg và Daehwa Almetamin đều là các loại kháng sinh. Các loại thuốc kháng sinh này có khả năng ức chế sự hình thành và phát triển của các vi sinh vật có hại và ngăn ngừa nguy cơ phát bệnh. Như vậy, có thể thấy rằng thuốc kháng sinh là loại thuốc trị bệnh và bảo vệ sức khỏe con người.
Tuy nhiên, như em cũng biết các loại thuốc kháng sinh được coi là "con dao 2 lưỡi" bởi việc lạm dụng thuốc và sử dụng không theo hướng dẫn sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cho sức khỏe con người. Đã có nghiên cứu chứng minh rằng việc đàn ông uống thuốc kháng sinh gây ra giảm chất lượng t.i.n.h t.r.ù.n.g, cụ thế như: Ức chế sự phát triển và ảnh hưởng tới quá trình sinh tinh, làm dị dạng t.i.n.h t.r.ù.n.g. Thế nhưng những biến chứng này chỉ xảy ra với những trường hợp lạm dụng thuốc kháng sinh và sử dụng thuốc trong thời gian dài. Nếu trong quá trình uống thuốc người dùng tuân thủ đúng theo liều dùng, thời gian thì thuốc kháng sinh sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Vì vậy, nếu như tháng vừa rồi chồng em có uống thuốc kháng sinh điều trị tai giữa nhưng tuân thủ theo đúng hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ, thì việc uống thuốc khả năng cao sẽ không làm ảnh hưởng tới chất lượng t.i.n.h t.r.ù.n.g của chồng em. Thông thường việc bố dùng thuốc kháng sinh trong thời gian có quan hệ hoặc khi mẹ đang mang thai thường không gây ra nguy hiểm đến sức khỏe của thai nhi trong thai kỳ. Cho nên em hoàn toàn yên tâm về vấn đề này và nên dành nhiều thời gian hơn cho việc dưỡng thai cũng như thăm khám thai định kỳ để giúp thai có sự phát triển được tốt nhất.
Chúc em có một thai kỳ khỏe mạnh!
Nội dung khác
thỏa mãn chuyện yêu, bí kíp thỏa mãn “chuyện ấy”, cua so tinh yeu
Như những lời khuyên về việc bạn nên làm “chuyện ấy” ngoài chiếc giường quen thuộc của bạn hay...
16:35 - Tin tức
Kẻ có tầm nhìn hạn hẹp còn đáng sợ hơn kẻ không có tiền: Cách biệt giàu nghèo khác nhau ở hai chữ TƯ DUY
“Thái độ quyết định cao độ, cao độ quyết định tầm nhìn, tầm nhìn quyết định tư duy, và tư duy...
13:05 - Tin tức
Bệnh lậu, Bệnh lậu khi có thai, Bệnh lậu khi mang thai, cua so tinh yeu
Bệnh lậu cũng có thể lây lan qua mọi hình thức quan hệ tình dục như qua đường miệng, đường âm đạo...
17:30 - Tin tức
Tâm sự cùng bé gái dậy thì, tuổi dậy thì, tâm sự cùng bé gái, cua so tinh yeu
Trước khi vào tuổi dậy thì, để các cô gái không sửng sốt trước hiện tượng kinh nguyệt, cha mẹ cần...
10:35 - Tin tức
Ăn ngọt tàn phá da ra sao?
Bác sĩ Phan Minh Đoàn, Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TP HCM, cho biết tiêu thụ nhiều đồ ngọt...
10:35 - Tin tức
chuyện lạ châu Phi, Châu Phi, Sách Du ký, Chuyện lạ, Phi châu, cua so tinh yeu
Những câu chuyện du ký hóm hỉnh của một gia đình “du mục” người Việt sẽ khơi gợi trong chúng ta...
06:35 - Tin tức
6 câu chuyện ý nghĩa về cuộc sống bạn nên đọc một lần trong đời
Đôi khi chúng ta đã quên mất, từng sự việc nhỏ diễn ra hàng ngày đều mang một ý nghĩa nhất định...
14:35 - Tin tức
milo trân châu, ăn cả thế giới, Sài Gòn, milo dầm, cua so tinh yeu
Tổng hợp một số địa chỉ milo dầm trân châu vòng vòng Sài Gòn cho những bạn nào muốn thưởng thức...
16:02 - Tin tức
Top 7 Nữ anh hùng kiệt xuất của lịch sử Việt Nam
Lịch sử luôn khắc ghi những đóng góp vô cùng to lớn của những người phụ nữ không chỉ "đảm...
14:35 - Tin tức