Thuốc kích trứng nên uống thời điểm nào trong chu kỳ?
Thưa bác sỹ. em mới đi khám ngày 28 tháng 10, bác sỹ cho biết em bị đa nang buồng trứng, em đã lấy chồng gần 3 năm mà chưa có con, bác sỹ cho em uống thuốc kích trứng, mỗi ngày 3 viên, uống trong 5 ngày. hôm nay là ngày thứ 8 của chu kỳ , em muốn hỏi bác sỹ nên uống vào ngày thứ mấy của chu kỳ để có kết quả tốt nhất, và uống mỗi ngày 3 viên thì có nhiều quá không ạ, bác sỹ khám cho em là bác sỹ của bệnh viện Từ Dũ. xin bác sỹ tư vấn giùm em.em xin cảm ơn bác sỹ
hiếm muộn, buồng trứng, đà nẵng, điều trị, kích trứng, thời điểm, chu kỳ
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Bình thường mỗi chu kỳ kinh nguyệt, một trứng sẽ chín và rụng. Khi gặp tinh trùng, trứng sẽ phát triển thành phôi thai. Ở một số bệnh lý, do trứng không rụng nên phải nhờ đến thuốc kích thích rụng trứng. Các thuốc này làm thay đổi nội tiết tố liên quan đến sinh sản để tăng khả năng phát triển và rụng trong chu kỳ kinh nguyệt, nhờ đó tăng khả năng thụ thai.
Có hai phác đồ kích trứng là phác đồ dài và phác đồ ngắn. Phác đồ dài thường được sử dụng để kích thích buồng trứng ở những bệnh nhân bị hội chứng buồng trứng đa nang. Theo phác đồ này bệnh nhân phải sử dụng thuốc kích thích buồng trứng liên tục trong 14 ngày theo chỉ định của bác sĩ. Siêu âm và xét nghiệm nội tiết theo dõi nang noãn được tiến hành lần đầu sau 14 ngày. Nếu chưa có đáp ứng, nang nhỏ dưới 10 mm trên siêu âm, tăng liều lên. Nếu có đáp ứng, nang lớn hơn 10mm, duy trì liều cũ cho đến khi nang noãn đạt đến tiêu chuẩn cho hCG là kích thước trứng đạt từ 18mm trở lên.
Phác đồ ngắn sử dụng cho các trường hợp đáp ứng kém với kích thích buồng trứng. Em đang được sử dụng phác đồ này, thông thường bác sỹ sẽ chỉ định sử dụng các thuốc uống bắt đầu từ ngày thứ 2 của chu kỳ kinh. Có thể sử dụng thuốc tiêm song song hoặc chậm hơn 1- 2 ngày. Siêu âm theo dõi nang noãn bắt đầu từ ngày thứ 6 (tính từ ngày bắt đầu ra kinh) của chu kỳ kinh.Các lần siêu âm sau và liều thuốc tiếp tục được điều chỉnh tùy theo kích thước và số lượng nang noãn phát triển. Tiêm hCG để kích thích phóng noãn khi có ít nhất 1 nang đạt kích thước 18mm trên siêu âm.Tuy nhiên trường hợp của em thì không rõ cụ thể là như thế nào, vì vậy muốn biết nên uống vào thời điểm nào em nên gặp trực tiếp bác sỹ điều trị để được tư vấn em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui.
quan hệ, chảy máu, mất trinh, cúaotinhyeu, không chẩy máu
Em quan hệ được khoảng 5 tháng nay nhưng chưa có lần nào chảy máu ,vậy em đã mất trinh chưa ạ?
chồng thiếu quan tâm, không chia sẻ, nhiều con, chồng không đi cùng, tự ti, thấy mình thừa thãi
Anh là trụ cột lo kiếm tiền tôi thì ở nhà chăm sóc gia đình con cái đưa đón học hành.gần 2 năm...
khắc tuổi, thế giới tâm linh, niềm tin, thuyết phục, kiên trì, cố gắng, cửa sổ tình yêu
Khi gia đình cô ấy biết 2 đứa yêu nhau thì đi xem bói, sách, bố mẹ cô ấy đã phản đối chuyện yêu...
Quy đầu "cậu nhỏ" bị sưng lên sau khi tự lột bao quy đầu!!!
Hôm trước, cháu vừa mới tự lột bao quy đầu ở nhà. Nhưng mà sau khi lột thì vùng quy đầu của cháu...
quen, né tránh, lạnh lùng, không quan tâm, ít chia sẻ, không muốn chuyện trò
Em hỏi cô ấy có xảy ra chuyện gì không thì cô ấy bảo không có gì hết. Hỏi quen nhau thấy thế nào...
tình yêu tan vỡ, Chia tay, Anh đánh mất em, chuỗi ngày vô tâm, cua so tinh yeu
Nhiều khi bạn gái cảm nhận em hay cáu gắt khi mệt mỏi hoặc khi đang ngủ bị cô gọi ấy. Dần bạn gái...
mụn li ti, sùi mào gà, dấu hiệu nhận biết, dịch vàng, có mùi hôi
Hiện nay em có biểu hiện mọc các nốt sùi li ti ở quanh âm đạo và bị ra chút dịch màu đỏ thẫm (...
xét nghiệm, tình dục nữ, dịch âm đạo, viêm phụ khoa, điều trị
Bác sĩ có thể tư vấn cho tôi kết quả xét nghiệm dịch â.đ không ạ!
Nội dung khác
Có thai sớm sau sinh và những điều cần lưu ý
Vấn đề có thai lại sớm sau khi sinh là vấn đề thường gặp và có nhiều nguy cơ dẫn đến biến chứng,...
09:05 - Kiến thức
Bật mí các công thức làm đẹp bằng trà xanh cho ngày cuối tuần
Bạn muốn làm đẹp bằng các phương pháp tự nhiên và không thích sử dụng các loại mĩ phẩm đang bán...
14:28 - Tin tức
bệnh gan, nguyên nhân gây bệnh gan, gan khỏe mạnh, cách để gan khỏe mạnh, cua so tinh yeu
Rượu, béo phì, tiểu đường... là những tác nhân có thể gây bệnh gan cho bạn. Vì vậy cần duy trì...
10:35 - Tin tức
Sự nghiệp của Song Joong Ki có thể lao đao chỉ vì một hộp cơm trộn?
Không ai ngờ được một hộp cơm trộn vô hại lại có thể khiến cả bộ phim "Vincenzo" điêu...
12:05 - Tin tức
Nháy mắt bên phải, điềm báo, báo hiệu điều gì, sức khỏe, cua so tinh yeu
Mắt bên phải bị nháy là dấu hiệu tích cực hay tiêu cực? Một số nền văn hóa tin rằng đây là một...
10:32 - Tin tức
Tổng hợp những sai lầm khi làm đẹp mùa đông mà chị em cần biết
Thời điểm đất trời chuyển mùa, cũng là lúc chị em phụ nữ chúng ta cần thay đổi quá trình chăm sóc...
13:35 - Tin tức
Mối tình 6 năm, anh chàng đồng tính, tan vỡ, cửa sổ tình yêu.
Trong chương trình "Người ấy là ai?" tập 12, anh chàng đồng tính này liên tục nghẹn...
11:02 - Tin tức
MV, MV ca nhạc, tình yêu đồng tính, Nguyễn Trần Trung Quân, Vũ Cát Tường, cua so tinh yeu
Gần đây, nhiều MV mang câu chuyện, hình ảnh về tình yêu đồng tính liên tục được ra mắt. Bên cạnh...
10:34 - Tin tức
chuyện ấy, nguy hiểm, thời điểm, cua so tinh yeu
Không phải thời điểm nào cũng thích hợp để làm "chuyện ấy". Dưới đây là những "...
08:35 - Tin tức