Thuốc nội tiết làm thay đổi kết quả que thử trứng rụng
Em chào bác sĩ ạ, bác sĩ cho em hỏi, gần đây vòng kinh của em là 25-26 ngày, em có sử dụng que thử rụng trứng từ ngày thứ 9 đến ngày hôm nay là ngày thứ 12 của chu kỳ kinh thấy màu vạch thử thứ 2 đậm dần lên nhưng phải sau khi nhúng que và đợi 15-30 phút que mới xuất hiện vạch thứ 2 đậm, liệu kết quả này có sai không ạ, và mỗi khung giờ thử lại cho kết quả không giống nhau trong cùng 1 ngày ạ, em có sử dụng ovumcare liệu kết quả có bị dương tính giả không thưa bác sĩ?

Chào em.
Ovumcare là thuốc bổ trứng, được dùng trong các trường hợp hiếm muộn, rối loạn buồng trứng và buồng trứng đa nang, hỗ trợ với các thuốc khác để kích rụng trứng và hộ trợ sinh sản. Que thử rụng trứng xác định nồng độ gia tăng hormone lutein hóa (LH) trong nước tiểu ngay trước khi rụng trứng, nhưng độ chính xác của que thử cũng chỉ mang tính tương đối.
Em có sử dụng que thử rụng trứng từ ngày thứ 9 đến ngày hôm nay là ngày thứ 12 của chu kỳ kinh thấy màu vạch thử thứ 2 đậm dần lên nhưng phải sau khi nhúng que và đợi 15-30 phút que mới xuất hiện vạch thứ 2 đậm, mỗi khung giờ thử lại cho kết quả khác nhau trong cùng 1 ngày, và em cũng có sử dụng ovucare, đây là thuốc nội tiết nên cũng làm cho que thử trứng rụng của em không chính xác em nhé.
Nếu như em mong con thì nên có tần suất quan hệ tình dục đều đặn 2-3 ngày 1 lần, vì khi trứng rụng thì chỉ tồn tại được khoảng 12-24 giờ nhưng tinh trùng có thể sống trong buồng tử cung 3-5 ngày. Hoặc em có thể đi siêu âm canh khoảng thời gian rụng trứng thì khả năng thụ thai sẽ cao hơn, nếu 2-3 chu kỳ mà vẫn chưa có thai thì hai vợ chồng cũng nên đi khám sức khỏe sinh sản xem nguyên nhân hiếm muộn do đâu để có hướng điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe!