Thuốc tiêm chữa viêm nhiễm có tốt hơn thuốc uống, thuốc đặt?
Chào chuyên gia tư vấn, em năm nay 19 tuổi còn đang đi học. Em từng quan hệ tình dục 1 lần nhưng cũng 1 năm rồi. Khoảng mấy tháng nay khí hư em ra nhiều, có màu vàng nhạt, có mùi hôi. Em đã đi khám phụ khoa. Có nội soi thì trong tử cung em có nhiều huyết trắng. Cùng đồ 8mm, có Nấm +, tạp khuẩn +++, trực khuẩn +++, bạch cầu 6-7 TB/VT40.Bác sĩ tư thì muốn em vô thuốc kháng sinh vào máu, bác sĩ trong bệnh viện thì kê đơn cho em uống thuốc, thuốc bôi và thuốc rửa. Bác sĩ không giải thích cụ thể tình trạng bệnh của em như thế nào, những con số đó là sao. Và em nên trị bằng cách vô thuốc hay uống thuốc ạ
viêm phụ khoa, điều trị, sử dụng thuốc, hiệu quả, thuốc tiêm, thuốc uống, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Hiện tại em đang có dấu hiệu khí hư ra nhiều, màu vàng, mùi hôi thì đó là những dấu hiệu nghi ngờ viêm nhiễm phụ khoa khiến em phải đi khám. Thông qua kết quả thăm khám và xét nghiệm thì cho thấy kết quả trên là em thực sự đang bị viêm âm đạo, nguyên nhân gây bệnh ở đây là nấm, tạp khuẩn, trực khuẩn, càng nhiều dấu cộng thì có nghĩa là mức độ vi sinh vật, nấm gây bệnh càng nhiều, tức mức độ viêm càng nặng. Còn bạch cầu là do cơ thể sinh ra để chống lại các tác nhân gây bệnh đó, và giúp bảo vệ cơ thể. Trường hợp này bác sỹ không giải thích các chỉ số trên là đúng vì cần phải có kiến thức y học cơ bản thì mới có thể hiểu được các chỉ số xét nghiệm và ý nghĩa của chúng. Bác sỹ chỉ có thể giải thích cho em hiểu tình trạng của em bây giờ đang bị bệnh gì, mức độ nào, và điều trị ra sao.
Hiện tại em đang bị viêm phụ khoa, kết quả trên em thăm khám ở đâu, trong bệnh viện hay tư nhân? Dù bác sỹ ở đâu thì cũng đều đã được học chung một kiến thức y học và phương pháp điều trị đều có chung một mục đích là điều trị khỏi cho người bệnh. Nếu em đã đi khám trong viện và bác sỹ cho em thuốc uống, thuốc đặt và dung dịch rửa thì em cứ điều trị theo chỉ định của bác sỹ, hết phác đồ thuốc em đi kiểm tra lại xem tình hình viêm nhiễm tiến triển thế nào và có cần điều trị tiếp hay không.
Có nhiều người suy nghĩ rằng thuốc tiêm thì có hiệu quả hơn thuốc uống và thuốc đặt, nhưng hoàn toàn không phải vậy em nhé. Việc sử dụng thuốc tiêm thì cũng có rất nhiều ưu điểm như thuốc trực tiếp hấp thu vào máu nên đạt nồng độ cao một cách nhanh chóng, không chịu ảnh hưởng của sự hấp thu trong đường ruột, nhưng do đó chúng thải trừ nhanh hơn. Tuy nhiên chúng còn có thể dẫn đến các tai biến trong tiêm truyền như việc dễ bị sốc thuốc , nhiễm trùng...Do có những nhược điểm như trên nên người ta chỉ bắt buộc dùng thuốc tiêm thay cho thuốc uống trong những trường hợp như: Cấp cứu, hoặc bệnh nhiễm trùng nặng, người bệnh không thể hợp tác uống thuốc, hoặc bị các bệnh đường tiêu hóa làm giảm hấp thu thuốc,hoặc dược chất cần sử dụng không có dạng thuốc uống. Hay khi phải dùng dạng thuốc tiêm mới đạt đủ nồng độ thuốc yêu cầu và mới có hiệu quả điều trị mong muốn. Còn trong trường hợp này của em thì có thể sử dụng thuốc tiêm, hoặc thuốc uống và thuốc đặt đều đạt hiệu quả và có thể điều trị khỏi bệnh hoàn toàn nếu em tuân thủ nghiêm túc phác đồ điều trị, vì thế nên tôi nghĩ rằng trường hợp này có thể sử dụng thuốc uống và thuốc đặt sẽ tốt hơn vì có thể tránh được các biến chứng do tiêm truyền gây ra mà vẫn đạt hiệu quả điều trị tốt em nhé.
Chúc em sức khỏe.
Nội dung khác
yêu đơn phương, đồng giới nữ, không được chấp thuận, là ai, băn khoăn giới tính
Em nghĩ lại thấy quãng thời gian đó thật ấu trĩ và ngây thơ, tự mình yêu đơn phương rồi tự mình...
12:05 - Tâm sự
cửa sổ tình yêu, bắt cá hai tay, nhập viện, người thứ ba, kìm chế, nhà nghỉ, đau đớn.
Sau đó 3 ngày nữa cô ấy cũng nói dối em là máy hết pin không nói chuyện với em và tiếp tục đi...
10:26 - Tâm sự
Á hậu luôn trau dồi kỹ năng, rèn luyện hình thể, ngoại ngữ để sẵn sàng tâm thế có cơ hội đại diện...
15:02 - Tin tức
Chọn kiểu tóc, Mái tóc dài, Dầu gội khô, Tóc chẻ ngọn, cua so tinh yeu
Để tóc mỏng, tóc sợi mảnh trông dày dặn bồng bềnh hơn không hề khó, chỉ cần bạn áp dụng 7 lời...
18:35 - Tin tức
chăm sóc bé, chân vòng kiềng, bé bị chân vòng kiềng
Bé nhà tôi được 19 tháng tuổi, phát triển bình thường về chiều cao và cân nặng nhưng lại bị chân...
10:35 - Tin tức
5 thí sinh, yêu thích nhất, Miss Universe 2019: Vinh danh, Hoàng Thùy, cua so tinh yeu
Dẫn đầu bảng xếp hạng social media là nhan sắc đến từ Brazil - Julia Horta - một nữ luật sư sở...
16:35 - Tin tức
Tạo việc làm cho người cao tuổi: "Một mũi tên trúng nhiều đích..."
Được làm việc là nhu cầu của nhiều người cao tuổi. Khi người cao tuổi có việc làm và thu nhập,...
12:05 - Tin tức
Lý Nhã Kỳ, mở tiệc tiếp đoàn ngoại giao, cửa sổ tình yêu.
Lãnh sự danh dự Rumania tại TP HCM tiếp đón 25 nhà ngoại giao quốc tế tới thăm và làm việc tại...
20:02 - Tin tức
rối loạn tâm sinh lý, tuổi dậy thì, cua so tinh yeu
Tuổi dậy thì là lứa tuổi đẹp nhất của đời người, là giai đoạn chuyển tiếp giữa trẻ em và người...
10:35 - Tin tức