Thuốc trì hoãn kinh nguyệt có gây hại cho sức khỏe không ?
Chào bác sĩ ạ !
Em có chu kỳ kinh đều cứ ngày này tháng trước bị thì tháng sau đúng ngày đó. Lần này, chu kỳ của em dự tính sẽ ra khoảng 1 tuần nữa. Thế nhưng lúc đó em có việc nên em muốn lùi chu kỳ kinh lại. Em tìm hiểu thì có loại thuốc có thể làm được như thế. Em đang tính uống, nhưng mà lại lo lắng chưa có chồng con gì, liệu nó có ảnh hưởng đến sức khỏe hay khả năng sinh sản gì không ? Dùng có tác dụng phụ gì không ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ !
Thuốc trì hoãn kinh nguyệt có gây hại cho sức khỏe không ?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em !
Cảm ơn em đã tin tưởng để có chia sẻ hết với chúng tôi những thắc mắc liên quan đến việc dùng thuốc trì hoãn kinh nguyệt của mình. Thuốc trì hoãn kinh nguyệt là thuốc chứa hormon progesteron, được dùng vào khoảng 3-4 ngày trước ngày dự kiến có kinh.  Thông thường, một lần sử dụng thuốc trì hoãn kinh nguyệt thì sẽ không có gây hại cho sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của cơ thể.  Vì vậy, nếu em chỉ sử dụng thuốc trì hoãn kinh nguyệt 1-2 lần thì không ảnh hưởng đến sức khỏe hay vấn đề con cái của em về sau này. Tuy nhiên, em chú ý không nên để việc sử dụng thuốc trì hoãn kinh nguyệt trở thành một thói quen của mình, vì những loại thuốc này rất dễ gây ức chế hormon tự nhiên của cơ thể nếu được sử dụng thường xuyên.
Vì thuốc trì hoãn kinh nguyệt là thuốc có chứa hormon nội tiết tố progesteron, nên khi sử dụng thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ giống như khi cơ thể bị thừa hormon progesteron, bao gồm chướng bụng, buồn nôn, nổi mụn trứng cá, tâm trạng thay đổi do sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Thường kinh nguyệt của nữ giới có thể ngay lập tức (trong vòng vài giờ) sau khi ngừng dùng thuốc, tuy nhiên, trong một số trường hợp, có thể cần 10-15 ngày để kinh nguyệt trở lại. Điều này khác nhau ở từng người. Em cũng nên biết điều này để nắm rõ về việc sử dụng thuốc trì hoãn kinh nguyệt của mình.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Chồng nghiện game, cọc cằn, vũ phu, vô tâm,hay dỗi, ly hôn, cãi nhau, con nhỏ.
Anh ta nóng lên dù vì em làm sai hay lý do thế nào cũng đánh rồi ném đồ, em sợ và chán lắm. Anh...
Em là nữ.Thời gian gần đây, em phát hiện ra ngực em có nổi đường gân và nó màu tím ạ. Đường gân...
cưới vợ, em bé, bình thường, tinh dịch đồ, tinh trùng, xét nghiệm, có con, cuasotinhyeu
Em là nam, năm nay 30 tuổi, em cưới vợ được 6 tháng mà thả chưa thấy có em bé.
ngăn cản, thấp bé, chia tay, níu kéo, tôn trọng, hàn gắn, bị phản đối vì ngoại hình
Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như gia đình bạn gái em không ngăn cản bạn quen em ạ. Là do ngoại hình...
tinh trùng loãng, có con, nguyên nhân, vô sinh, thụ thai, cuasotinhyeu.
tinh trùng loãng ở nam giới có thụ thai tự nhiên được không ạ?
gắn kết, hạnh phúc, gia đình, tương lai, gần gũi, ruột thịt, yêu thương, cửa sổ tình yêu
Tôi sợ sau này con cái không có tình cảm với bố thì không thể chăm sóc tốt cho bố lúc về già. Tôi...
Nội dung khác
Đồng tính, Canada, cua so tinh yeu
Jim Watson là thị trưởng đầu tiên của thành phố Ottawa – thủ đô Canada, công khai đồng tính. Jim...
10:35 - Tin tức
LGBT, LGBTQ, tâm sự của một người chuyển giới
Sau một thời gian dài đi tìm kiếm con người thật của mình, người đàn ông này cuối cùng cũng biết...
09:22 - Tin tức
Tránh sốt xuất huyết, khi mang bầu, cách gì, cửa sổ tình yêu.
Khi mang bầu, người phụ nữ sẽ có sức đề kháng giảm xuống cho nên dễ mắc một số bệnh, nhất là bệnh...
17:02 - Tin tức
Lưu trữ trứng bằng phương pháp đông lạnh
Trứng trong cơ thể người phụ nữ được sản sinh tại hai bên buồng trứng bắt đầu từ tuổi dậy thì cho...
09:05 - Kiến thức
Con trai 2 tuổi kể mình từng là một phụ nữ bị chết cháy, mẹ nghĩ đứa trẻ giỏi tưởng tượng rồi "khiếp vía" khi thấy tấm ảnh trên mạng
Một đứa trẻ mới chập chững biết đi lại có thể nói ra những lời khiến người lớn phải rùng mình....
13:02 - Tin tức
yêu đơn phương, lạnh nhạt, bị từ chối, theo đuổi tình yêu, không muốn yêu
Rồi em có tỏ tình với cô ấy. Cô ấy nói cũng có tình cảm với em nhưng chưa đồng ý nhận lời làm...
12:05 - Tâm sự
[Bói vui tí] Tên bạn nói lên điều gì??
VD: tên mình là Dam Thi Thanh Thuy, như vậy là: (4+1+4) + (2+8+9) + (2+8+1+5+8) + (2+8+3+7) = 72...
14:35 - Tin tức
Cách làm 5 món ăn đơn giản từ nấm, thơm ngon hấp dẫn cho mùa ăn chay
Nấm là một loại thực phẩm dễ ăn và rất tốt cho sức khoẻ, bên cạnh đó có thể chế biến được rất...
14:35 - Tin tức
trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ, viêm thực quản, bệnh trẻ em
Trẻ cứ bú là trớ, nôn khiến nhiều bà mẹ lo lắng. Biết được nguyên nhân và cách điều chỉnh sẽ giúp...
10:35 - Tin tức