Thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản có gây khó có con không?
Xin chào bác sĩ,
Cháu có một vấn đề thắc mắc cần được bác sĩ giải đáp ạ. Cháu đang sử dụng thuốc Dexlansoprazole để điều trị trào ngược dạ dày thực quản. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi thuốc đó có ảnh hưởng đến chất lượng t.i.n.h t.rù.n.g và khả năng thụ thai không ạ? Và cháu cần làm gì để trào ngược dạ dày thực quản nhanh khỏi ạ? Rất mong được bác sĩ tư vấn.
Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều.
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào cháu,
Thuốc Dexlansoprazole là một loại thuốc giải phóng chậm bằng đường uống, có tác dụng làm giảm axit dạ dày. Thuốc được sử dụng để điều trị viêm thực quản ăn mòn và bệnh trào ngược dạ dày thực quản cho bệnh nhân trưởng thành cũng như bệnh nhân từ 12 đến 17 tuổi.  Cũng như các loại thuốc điều trị khác, việc sử dụng loại thuốc này có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn như: tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn và nôn, rối loạn tiêu hóa,... Thế nhưng, việc dùng thuốc sẽ không gây ra ảnh hưởng nguy hiểm nào tới sức khỏe sinh sản cũng như chất lượng t.i.n.h t.r.ù.n.g của nam giới. Cho nên cháu hãy hoàn toàn yên tâm dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ mà không cần phải lo ngại về khả năng sinh sản của mình.
Muốn cho tình trạng trào ngược dạ dày thực quản mau biến mất, cháu cần phải xây dựng cho mình một lối sống khoa học và lành mạnh. Cụ thể như: Ăn uống điều độ, không nhịn ăn hay bỏ bữa, kiêng rượu bia, cà phê, thuốc lá, hchế thực phẩm kích thích tăng tiết axit (chanh, cam, dứa, nước có ga, thức ăn cay, nóng, chocolate...), không thức khuya, ngủ đủ giấc,... Ngoài ra, cháu cũng nên dành thời gian cho việc thư giãn đầu óc và giải tỏa các áp lực, căng thẳng trong cuộc sống. Bởi tâm lý thường xuyên căng thẳng, lo lắng là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng trào ngược dạ dày thực quản ở người.
Mong cháu luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!