" Tiêm ngừa HPV ở tuổi 12 " có nên hay không ?
Em chào bác sỹ!
Em có điều này nhờ bác sỹ tư vấn giúp em ạ.Con gái em năm nay 12 tuổi, cháu đã dậy thì được 2 năm. Em có nên cho cháu tiêm phòng HPV ở độ tuổi này không ạ ? Nếu tiêm phòng HPV thì có tác dụng phụ gì không ạ ?
Em cảm ơn bác sỹ nhiều ạ!
" Tiêm ngừa HPV ở tuổi 12 " có nên hay không ?
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
HPV là một loại virus gây u nhú cho cơ thể người, nó được coi là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh lý lây truyền qua đường tình.d phổ biến nhất hiện nay. Có rất nhiều loại virus HPV khác nhau và không phải tất cả trong số đó đều gây bệnh nghiêm trọng. Thế nhưng, trong số đó vẫn sẽ có một số chủng nguy hiểm có thể trở thành nguyên nhân gây nên các loại ung thư ở cổ tử cung, hậu môn và các bộ phận sinh dục khác, mặc dù không có bất cứ dấu hiệu hay triệu chứng nào. Chính vì vậy, việc tiêm vắc xin phòng ngừa HPV là vô cùng cần thiết đối với các chị em phụ nữ.
Vắc xin phòng HPV là một loại vắc xin được chế tạo để chống lại sự viêm nhiễm một số type HPV đặc biệt, từ đó phòng ngừa bệnh ung thư cổ tử cung ( type 16,18 ) và u nhú bộ phận sinh dục, sùi mào gà ( type 6,11 ). Theo khuyến cáo, bé gái và nữ giới trong độ tuổi 9 – 26 tuổi nên chích ngừa HPV trước lần quan hệ tình.d đầu tiên để phòng ngừa ung thư cổ tử cung. Vì đây là thời điểm vắc xin hiệu quả nhất. Theo đó, với độ tuổi 12 của con gái em hoàn toàn đủ điều kiện để tiêm loại vắc xin này.
Hiện nay, vắc xin HPV đã được áp dụng ở hầu hết khắp mọi nơi trên thế giới và được đánh ra là rất an toàn. Tuy nhiên, cũng như các loại vắc xin khác, việc tiêm ngừa HPV cũng có thể gây ra một số phản ứng dị ứng, tổn thương không mong muốn như đau, sưng, ngứa đỏ tại vị trí viêm, sốt nhẹ, đau đầu, hoa mắt, mệt mỏi, buồn nôn, nôn, tiêu chảy. Nhưng các tác dụng phụ này rất hiếm khi xảy ra và cũng không ảnh hưởng đến kinh nguyệt hay sự phát triển của cơ thể, nên em không cần quá lo lắng về điều này nhé. Điều quan trọng, em nên lựa chọn những trung tâm tiêm chủng uy tín để việc tiêm ngừa HPV của con em được diễn ra thuận lợi và an toàn.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!