Tiêm ngừa HPV xong bị ra máu nâu có vấn đề gì không?
Em năm nay 22 tuổi. Em vừa đi tiêm ngừa HPV buổi chiều. Nhưng sau khi tiêm xong em có có triệu chứng chảy máu ít có màu nâu ở âm đạo. Không biết em có bị bệnh gì không ạ.

Chào em!
Vắc xin phòng HPV là vắc xin giúp phòng bệnh ung thư cổ tử cung và u nhú bộ phận sinh dục, sùi mào gà do Human Papillomavirus (HPV) gây ra. Các bạn nữ trong độ tuổi 9 – 26 đều được khuyến cáo tiêm vắc xin phòng ung thư cổ tử cung (HPV) càng sớm càng tốt. Vì thế hiện nay em đang trong độ tuổi có thể tiêm phòng được và em cũng đã tiêm, đó là một biện pháp hiệu quả để phòng bệnh sùi mào gà- nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung phổ biến hàng đầu trên thế giới.
Khi tiêm vắc xin phòng HPV em có thể gặp một số ảnh hưởng như đau nơi tiêm, sưng tại chỗ, sốt,nhức đầu, nổi ban… các trường hợp nặng có thể gây ra tử vong do sốc phản vệ. Tuy nhiên thì các trường hợp gặp các biến chứng nặng nề có tỷ lệ không nhiều. Hiện em có hiện tượng ra máu âm đạo màu nâu, số lượng ít thì cũng không thể khẳng định là do ảnh hưởng của việc tiêm phòng.
Có thể đó là một sự rối loạn của chu kỳ kinh nguyệt, hoặc một vấn đề phụ khoa nào đó. Do vậy em nên theo dõi hiện tượng trên, nếu hiện tượng diễn ra kéo dài thì em nên đi khám sản phụ khoa để bác sỹ thăm khám và tư vấn cụ thể cho mình em nhé.
Chúc em sức khỏe!