Tiếng " rắc" khi " tự xử" có phải là do " cậu nhỏ " bị gãy không ?
Thưa bác sĩ,
Mấy hôm trước cháu có th.d và nghe thấy tiếng rắc ở dv kèm theo đó là rất đau ở phần gốc dv, nhưng không thấy bị sưng. Từ hôm đó đến nay thì dv của cháu rất khó cương cứng được. Bác sĩ cho chác hỏi liệu cháu có bị gãy dv  không ạ ? Và nếu muốn đi khám để kiểm tra thì cháu nên đến bệnh viện nào ạ ?
Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào cháu,
" Cậu nhỏ " hay dv của nam giới được cấu tạo chủ yếu bởi 2 ống ( thể hang ). Thể hang là hệ thống bao xơ bên trong chứa máu. Khi máu được bơm đầy ống làm ống căng cứng và do đó mà dv có thể cương cứng được. Khi máu đi ra khỏi ống thì ống sẽ xẹp xuống và đưa dv về trạng thái xìu. Do đó, gãy dv hoàn toàn có thể xảy ra khi có chấn thương xảy ra khi " cậu nhỏ " cương cứng là hoàn toàn có thể xảy ra.
Gãy dv là hiện tượng vỡ một hoặc cả hai màng bao xơ (bao trắng), vốn là các lớp phủ xơ bao bọc thể hang của dv.  Nó được gây ra bởi ngoại lực tác động nhanh chóng vào "cậu nhỏ" khi đang cương cứng. Trong thời gian cương cứng, máu dồn về cơ quan sinh dục nhiều, nếu dv bị uốn cong đột ngột hoặc mạnh mẽ trong khi nó căng, hay có một tác động lệch trục có thể dẫn tới vỡ lớp màng của một trong hai trụ dẫn đến gãy dv. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này như khi ngủ vô tình nằm đè lên, bị đánh, bị các sang chấn va đập vào dv, do qhtd tích cực hay nhào lộn, hay trong một số trường hợp th.d... nhưng đa số các trường hợp là do bị bẻ.
Khi dv bị gãy nam giới sẽ thấy ở khu vực bộ phận sinh dục có âm thanh gãy rắc hoặc nứt vỡ, gây đau đáng kể, dv sưng tấy, bầm tính, mất cương cứng ngay lập tức dẫn đến sự xìu xuống nhanh chóng, xuất hiện khối máu tụ ở dv với kích cỡ khác nhau. Trường hợp em khi th.d nghe thấy tiếng rắc ở " cậu nhỏ" kèm theo cảm giác rất đau ở phần dv thì đây là dấu hiệu cho thấy dv của cháu đã bị vỡ thể hang, nặng hơn là gãy dv nhưng có thể do một lý do nào đó mà không thấy có tụ máu hay tím bầm. Vỡ thể hang là một trong những tổn thương gây rối loạn dương cương thường gặp trong cấp cứu ngoại khoa, cần được xử trí sớm.
Như vậy, tình trạng mà cháu đang gặp phải là một vấn đề sức khỏe khá nghiêm trọng, cần được xử lý và điều trị sớm. Bởi dù là cháu bị vỡ thể hang hay gãy dv thì nếu không được điều trị và xử trí kịp thời, đúng cách sẽ dẫn đến những biến chứng như nhiễm trùng dv do máu và nước tiểu chảy lẫn vào nhau ở chỗ thương tổn, biến dạng gập góc dv mất khả năng cương cứng, rò nước tiểu ở niệu đạo... ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống và khả năng hoạt động td của cháu về sau này. Cháu có đến bệnh viện đa khoa tỉnh hoặc các bệnh viện lớn ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh để thăm khám và điều trị.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc.
Nội dung khác
rối loạn cương dương, nguyên nhân rối loạn cương dương, cách phòng bệnh rối loạn cương dương, triệu chứng rối loạn cương dương.
Rối loạn cương dương được biểu hiện dần dần về mức độ cương cứng và thời gian duy trì độ cương...
07:00 - Kiến thức
Xét nghiệm ADN và những ứng dụng trong thực tế
Ngày nay hầu hết người dân đều đã biết đến việc xét nghiệm ADN và một hoặc một số ứng dụng của...
09:05 - Kiến thức
nội tiết tố, 3 giaia đoạn thay đổi sinh lý của phụ nữ, tâm sinh lý chị em
Có 3 thời điểm ghi dấu sự thay đổi tâm sinh lý quan trọng trong đời người phụ nữ là: tuổi dậy thì...
10:35 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, hôn nhân, ngăn cản, vượt qua, bạo lực, đánh đập, vũ phu, ngoại tình.
Thời gian vợ chồng em đến với nhau cũng bị sự ngăn cản kịch liệt của gia đình. Và kết quả là thời...
12:02 - Tâm sự
Tiệm lẩu gà, mát trời, món ngon, cửa sổ tình yêu.
Nếu là fan cuồng món gà tại TP.HCM, bạn không thể bỏ qua các địa chỉ bán lẩu gà được giới trẻ Sài...
06:35 - Tin tức
chuyện tình cảm động, người chứng kiến, Rơi nước mắt, cặp đôi đồng tính, căn bệnh ung thư, Ung thư tuyến tiền liệt, Hôn nhân hạnh phúc, đội ngũ bác sĩ, động viên tinh thần, ung thư giai đoạn cuối, người bạn đời, cua so tinh yeu
Cặp đôi đồng tính người Anh này đã ở bên nhau 28 năm, họ đã tổ chức lại hôn lễ một lần nữa ngay...
10:35 - Tin tức
truyện cười, giải trí, thư giãn, truyện tiếu lâm
Chỉ vì chuyện hai con gà "tình tự" với nhau mà hàng xóm phải nghĩ mưu hèn kế bẩn thế...
12:05 - Tin tức
rối loạn tiền đình, chủ động phòng tránh, bệnh tiền đình, cua so tinh yeu
Thời tiết giao mùa, sức đề kháng kém cộng với những căn bệnh mạn tính thường gặp như: huyết áp,...
10:35 - Tin tức
tán tỉnh, yêu chính thức, giải quyết vấn đề, tình cảm, thử thách, lạc quan, cửa sổ tình yêu.
Rồi đột nhiên cô ấy thấy được ảnh chụp màn hình tin nhắn mà trước kia em có thả thính đu đưa qua...
09:35 - Tâm sự