Tiểu dắt, tiểu ra máu là dấu hiệu bệnh lý hay dấu hiệu có thai?
Em bị uống biotin quá liều gây tình trạng tiểu dắt trong khoảng 1-2 ngày . Nhưng đến ngày thứ 3 số lần đi tiểu có thuyên giảm nhưng khi sau khi tiểu xong có 1 chút máu nhẹ . Khí hư của em có màu trắng trong và nước tiểu có màu vàng nhạt . Khoảng 3-4 ngày nữa mới có kinh nguyệt và em đã kiểm thử thai cũng chỉ có 1 vạch , bác sĩ có thể xem giúp em ra máu như vậy em có vấn đề gì không ạ . (Em chỉ ra 1 chút máu sau khi đi tiểu và thi thoảng mới bị trong 2 ngày sau tiểu dắt ạ )
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em!
Biotin còn được gọi là Vitamin H hoặc Vitamin B7. Vitamin này giúp cơ thể có một làn da, mái tóc, mắt, gan & hệ thần kinh khỏe mạnh. Khi quá liều biotin có thể gây ra một số ảnh hưởng không tốt đến cơ thể như rối loạn chuyển hóa, phát ban, làm sai lệch kết quả xét nghiệm... Tuy nhiên về việc em bị tiểu dắt, tiểu ra máu thì không thể khẳng định nguyên nhân là do sử dụng biotin quá liều ngay được em nhé. Đôi khi đó chẳng phải là do em dùng quá liều biotin gây ra đâu, mà là dấu hiệu của bệnh lý viêm đường tiết niệu như viêm niệu đạo, bàng quang, sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi niệu quản,...
Việc này cũng không phải là cơ sở để kết luận việc có thai, mặc dù thời gian khi mới thụ thai đa phần thai phụ sẽ có triệu chứng tiểu nhiều lần hơn. Tuy nhiên cách chính xác nhất để khẳng định có thai không chính là xét nghiệm beta hCG trong nước tiểu hoặc máu. Do đó nếu mà em thử que sau qhtd từ 14 ngày trở lên, thường độ chính xác rất cao trên 90% rồi. Do đó, với biểu hiện bất thường là tiểu dắt, tiểu ra máu thì tôi khuyên em nên sắp xếp thời gian đến các bệnh viện đa khoa để mình kiểm tra về đường tiết niệu, thông qua các xét nghiệm như xét nghiệm nước tiểu, siêu âm thận, bàng quang,..bác sỹ sẽ tư vấn cho em cụ thể nhất về tình trạng của mình em nhé. Nếu có vấn đề thắc mắc cần được giái đáp, em vui lòng tiếp tục gửi câu hỏi cho chương trình Cuasotinhyeu để được giái đáp em nhé
chúc em sức khỏe!