" Tinh dịch bị vón cục" nguyên nhân nào dẫn tới???
Em chào bác sĩ,
Em là K năm nay 27 tuổi,em có 1 vấn đề muốn được bác sĩ tư vấn.Em thường thủ.d đều đặn 3 lần 1 tuần. Vào khoảng 3 tháng trở lại đây tinh dịch của em khi xuất có hiện tượng vón cục nhỏ như thạch,bóp thì thấy mịn như bột. Em chưa từng q.h.t.d, ngoài ra thì không có vấn đề gì khác. Như vậy thì em có đang bị bệnh lý gì không hay là bình thường và có ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản của em không ạ ?
Em cảm ơn ạ.

Chào em,
Như em mô tả, hiện tại em đang gặp phải tình trạng tinh dịch của em khi xuất có hiện tượng vón cục. Tinh dịch vón cục là tình trạng khi x.tinh, tinh dịch có hiện tượng vón thành cục nhỏ màu trắng hoặc lấn cấn các hạt li ti, bóp thấy mịn như mụn cám.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tinh dịch bị vón cục như lâu ngày không x.tinh, rối loạn tâm lý, môi trường tinh dịch thay đổi, tần suất x.t thưa, các bệnh viêm nhiễm nam khoa như viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh…
Việc em thường thủ.d đều đặn 3 lần/ tuần vẫn đang trong ngưỡng là tần suất hợp lý (2-3 lần/tuần), nên em vẫn có thể duy trì. Để chẩn đoán chính xác nguyên nhân khiến tinh dịch của em vón cục do đâu, tốt nhất em nên đến bệnh viện hoặc cơ sơ y tế có chuyên khoa nam học để thăm khám và ở đây bác sĩ sẽ có chỉ định cách điều trị phù hợp cho em.
Chúc em và gia đình sức khỏe.