Tinh dịch chuyển sang vàng đậm và vón cục sau 2 phút!!!
Chào bác sĩ,
Em có một câu hỏi muốn được bác sĩ giải đáp ạ. Tình trạng của em là khi t.h.ủ d.â.m xong thì tinh dịch xuất ra của em có màu trắng nhưng chưa đến hai phút sau thì chuyên thành màu vàng đậm và thành các cục. Gần 4 năm nay em có thói quen t.h.ủ d.â.m mỗi ngày 1 lần. Bác sĩ cho em hỏi tình trạng này của em có nguy hiểm gì không ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Tinh dịch là một chất lỏng có dạng sệt, có chứa rất nhiều tinh t.rù..n.g do tinh hoàn của nam giới tiết ra để thực hiện thụ tinh với trứng của nữ giới. Tinh dịch bình thường thì sẽ có màu trắng hơi đục, trông như nước cơm hoặc có màu hơi vàng nhạt, hóa lỏng sau 15 đến 20 phút xuất t.i.n.h. Trường hợp em sau khi xuất tinh được khoảng 2 phút tình dịch có màu vàng đậm và thành các cục thì khả năng cao em đang gặp tình trạng tinh dịch vón cục.
Tinh dịch vón cục, hay còn gọi là tinh t.r.ù.n.g vón cục là tình trạng tinh dịch tiết ra khi xuất t.i.n.h bị vón thành những cục nhỏ, có màu trắng, có lẫn những hạt nhỏ li ti, mịn như bột cám. Ngoài ra, tinh dịch vón cục đôi khi còn có màu vàng đậm, nâu hoặc có màu đỏ. Nguyên nhân của tình trạng này chủ yếu là do những bộ phận sinh dục của nam giới như tiền liệt tuyến, tuyến hành - niệu đạo... bị nhiễm khuẩn dẫn đến những thành phần có trong tinh dịch như tinh t.r.ù.n.g, tế bào bạch cầu, biểu mô kết hợp lại với nhau theo từng đám gây nên hiện tượng tinh dịch vón cục. Trường hợp của em nếu tình trạng như vậy xuất hiện thường xuyên thì nhiều khả năng đã xuất hiện tình trạng viêm nhiễm hay bất thường nào đó tại bộ phận sinh dục. Chính vì vậy, em nên đến bệnh viện, các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám về tình trạng này của mình. Bên cạnh đó, em cũng cần điều chỉnh lại thói quen th.ủ d.â.m của mình. Theo khuyến cáo, nam giới chỉ nên "tự xử" tối đa 1-3 lần trong một tuần để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Việc em "tự xử" mỗi ngày một lần sẽ đem lại rất nhiều hệ lụy không tốt cho sức khỏe, bao gồm cả tình trạng tinh dịch vón cục, viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục...
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!