Tinh dịch có màu trắng dục nhưng không "đặc sệt"!!!
Chào bác sĩ.
Cháu năm nay 26 tuổi và là nam. Cháu có thói quen thủ.d 1 tuần 1 lần, tinh dịch xuất ra thì đặc sệt, sau 5-10 phút mới tan ra như nước. Nếu 3 ngày cháu thủ.d 1 lần thì khi x.u.ấ.t t.i.n.h, tinh dịch lúc lúc mới xuất ra có màu trắng đục chứ không đặc sệt. Bác sĩ cho cháu hỏi tinh dịch của cháu như vậy có bình thường không ạ? Cháu đang rất lo lắng ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ.

Chào cháu,
Nam giới khi x.u.ấ.t t.i.n.h sẽ tiết ra tinh dịch, một hỗn hợp chất nhầy chứa dịch của nhiều tuyến sinh dục và t.i.n.h t.r.ù.n.g.Tinh dịch thường là một chất lỏng màu trắng đục hoặc hơi vàng nhạt, có mùi hơi nồng nếu lâu ngày không x.u.ấ.t t.i.n.h. Khi mới xuất tinh, nó có độ kết dính khá lớn, có thể kéo dài được đến gần 2cm. Khoảng 5-20 phút sau đó, nó bắt đầu bị loãng, hết kết dính và trông gần giống nước. Qua nhưng thông tin này có thể thấy tinh dịch của cháu vẫn chưa có gì bất thường.
T.i.n.h t.r.ù.n.g được sản xuất hàng ngày trong cơ thể người đàn ông, nhưng một chu kỳ tái tạo t.i.n.h t.r.ù.n.g đầy đủ phải mất khoảng 64 ngày. Việc tái tạo t.i.n.h t.r.ù.n.g sẽ liên tục làm đầy mào tinh hoàn bằng t.i.n.h t.r.ù.n.g mới. Nam giới không xuất t.i.n.h càng lâu thì t.i.n.h t.r.ù.n.g sẽ tích tụ lại càng nhiều, do đó số lượng tinh t.r.ù.n.g trong một lần xuất t.i.n.h càng cao. Đây là lý do vì sao khi 3 ngày cháu thủ.d 1 lần thì tinh dịch lại không đặc sệt như khi cháu thủ.d 1 tuần 1 lần. Tuy nhiên không thể khẳng định chính xác là tinh dịch của cháu chất lượng như thế nào,vì việc này sẽ chỉ chắc chắn khi cháu làm xét nghiệm tinh dịch đồ kiểm tra. Có rất nhiều nam giới x.tinh không có biểu hiện bất thường nhưng khi kiểm tra thì kết quả độ di động của tinh trùng thấp, hình dạng bất thường nhiều, hay là tỷ lệ sống thấp,... Đây đều là những chỉ số quan trọng trong việc quyết định khả năng sinh sản của nam giới, nhưng lại là những yếu tố vi mô, không thể quan sát bằng mắt thường được, do đó nếu cháu lo lắng có thể đến các bệnh viện chuyên khoa sinh sản hoặc nam khoa để kiểm tra
Chúc cháu và gia đình nhiều sức khỏe!