Tinh dịch còn sót lại sau khi "xuất ra" có làm bạn gái có thai không?
Chào bác sĩ,
Hiện em có một chuyện rất mong được bác sĩ tư vấn ạ. Chuyện là sau khi x.u.ấ.t t.i.n.h ở hiệp 1, em đã rửa "cậu bé" rồi mới tiếp tục làm hiệp 2. Lúc này em có đưa vào và không có sử dụng biện pháp tránh thai nào. Nhưng em chưa có x.u.ấ.t t.i.n.h ở hiệp 2 ạ. Vậy bác sĩ cho em hỏi lượng t.i.n.h t.r.ù.n.g còn sót lại trong niệu đạo của em ở hiệp 1 có làm bạn gái em có thai được không ạ?
Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn ạ.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Quá trình thụ thai sẽ được diễn ra ở bên trong cơ thể của nữ giới khi tinh trùng gặp được trứng và bước đầu quá của quá trình này sẽ là sự phóng tinh của nam giới vào trong âm đạo của nữ giới. Phần lớn số lượng tinh trùng của nam giới sẽ tồn tại ở trong tinh dịch khi được xuất ra. Trong trường hợp "cậu nhỏ" sau khi được em rửa sạch vẫn còn sót ở tinh dịch ở trong niệu đạo thì khả năng mang thai của bạn gái sẽ là có. Mặt khác, tinh trùng không chỉ tồn tại ở trong tinh dịch mà chúng còn có một lượng nhỏ ở trong chất dịch nhầy được em tiết ra khi bắt đầu cuộc "yêu".  Nếu tinh trùng ở trong chất dịch nhầy gặp được trứng thì quá trình thụ thai vẫn sẽ diễn ra như bình thường.
Như vậy, khả năng mang thai của bạn gái ở trong tình huống mà em đã nêu ra sẽ là có, nhưng với tỷ lệ thấp. Bởi tỉ lệ mang thai tỉ lệ thuận với số lượng t.i.n.h t.r.ù.n.g mà số lượng t.i.n.h t.r.ù.n.g trong dịch nhầy hoặc còn sót lại ở trong niệu đạo ít hơn rất nhiều so với số lượng t.i.n.h t.r.ù.n.g trong tinh dịch. Để có thể thụ tinh được, t.i.n.h trùng cần thật sự khỏe mạnh để trải qua quãng đường gian nan đến gặp trứng. Nếu muốn biết chắc chắn rằng ở lần quan hệ này bạn gái em có thai hay không thì bạn đó có thể dùng que thử thai kiểm tra sau quan hệ khoảng 10 - 15 ngày.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!