Tinh dịch cứ tự chảy ra ngoài mỗi khi đang đi chơi!!!
Chào bác sĩ,
Em năm nay đã hơn 20 tuổi và chưa lập gia đình. Gần đây, khi em đang đi chơi hay giải trí thì đột nhiên tinh dịch của em chảy ra ngoài mặc dù không có bất kỳ hành động hay suy nghĩ kích thích nào. Em rất mệt mỏi với tình trạng này vì cứ chơi được một lúc là phải kiểm tra và vệ sinh. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em có bị làm sao không ạ? Và có cách nào để khắc phục tình trạng này không ạ? Mong được bác sĩ tư vấn giúp đỡ ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.

Chào em,
Qua những thông tin mô tả ở trong thư, hiện tượng mà em đang gặp phải được gọi là tình trạng di tinh. Di tinh là hiện tượng tinh dịch xuất tự nhiên, không có khoái cảm mà chỉ thấy tinh dịch chảy ra ướt quần. Tình trạng thường xuất hiện ít, chỉ vài ba lần trong tháng, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe chung và tự biến mất đi sau khi nam giới có gia đình, các hoạt động t.ì.n.h d.ụ.c được cân bằng. Thế nhưng, cũng có trường hợp di tinh thể nặng, di tinh quá nhiều lần trong tuần, trong ngày, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý của nam giới. Lúc này, tình trạng di tinh sẽ được coi là một dạng bệnh lý cần được điều trị.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng di tinh mà em đang gặp phải có thể do cơ thể bị suy nhược, chức năng của các cơ quan suy giảm, mắc các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu hoặc bệnh lý bộ phận sinh dục (hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt..,). Bên cạnh đó, xem quá nhiều những tranh ảnh, phim gây kích thích giới tính, mặc quần quá chật, vệ sinh vùng cơ quan sinh dục không sạch sẽ gây bẩn ngứa, tâm lý căng thẳng, áp lực,... cũng được coi là những yếu tố có thể gây ra hiện tượng di tinh mà em đang gặp phải.
Di tinh tuy là hiện tượng sinh lý, nhưng nếu để xảy ra thường xuyên thì nó sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý của em. Do vậy, nếu nhận thấy tình trạng này đã diễn ra thường xuyên, liên tục trong một khoảng thời gian dài, tốt nhất em nên đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và đưa ra hướng khắc phục. Song song với đó, em cũng nên giữ cho mình một trạng thái tâm lý bình thường, không quá lo lắng, không nghĩ đến chuyện t.ì.n.h d.ụ.c quá nhiều, tham gia các trò chơi, giải trí lành mạnh, tập luyện thể dục, tránh xem các tranh, ảnh, phim văn hóa phẩm khiêu d.â.m và có chế độ dinh dưỡng hợp lý để cho vấn đề hiện giờ của em mau chóng biến mất.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!