Tinh dịch đồ cho kết quả không tốt, phải làm sao để cải thiện?
Chào Bác sĩ!
Em 36t và hiện tại Vợ Chồng em đang mong muốn có con. Sau khi kết hôn được 1 năm đến nay chúng em vẫn chưa có bé nên đã đi đến Bệnh viện để kiểm tra thì kết quả của Vợ bình thường nhưng kết quả Tinh Dịch Đồ của em thì không được tốt, mong Bác sĩ cho em xin ý kiến để cải thiện chất lượng của Tinh Dịch cũng như Phương pháp giúp em sớm có con ạ.
Sau đây mời Bác sĩ xem qua kết quả TDĐ và nhận xét giúp em:
- màu sắc: bình thường; - Ly giải: 30 phút; - pH tinh dịch: 7.5
- Thể tích tinh dịch: 2.1ml; - Tổng số tinh trùng: 37.8
- Mật độ: 18; - Tỉ lệ sống: 55%
- Di động: 1.PR tiến tới:29, 2.NP không tiến tới:12 3.IM: không động:59
- Hình dạng bình thường: 0%; - Tế bào lạ: 0
Kết luận: 65% tinh trùng đầu có ít ACROSOME, có nhiều không bào.
Nếu như khả năng em không thụ tinh tự nhiên được thì em có thể bơm tinh trùng đươc không Bác sĩ cho em xin ý kiến và tỷ lệ đậu thai là bao nhiêu % ạ?
Em xin chân thành cám ơn Bác sĩ.
Trân trọng.
vô sinh nam, ảnh hưởng, sức khỏe, hình dạng, thụ tinh ống nghiệm
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Với kết quả thăm khám tinh dịch đồ như trên thì hầu như các chỉ số đều bình thường,hoặc không lệch với tiêu chuẩn của WHO quá nhiều, nên đa phần đều không đáng ngại. Tuy nhiên có một chỉ số bất thường, và là nguyên nhân chính dẫn đến việc vợ chồng em bị hiếm muộn, đó chính là ở chỗ tất cả tinh trùng của em đều có hình dạng bất thường, cho nên mục "Hình thái bình thường" của tinh trùng mới có chỉ số là 0%. Trong đó lại có phần lớn tinh trùng bị dị dạng ở đầu, không có acrosome. Đây là một chiếc mũ, giúp tinh trùng định hướng di chuyển và khi gặp được trứng, chất hóa học trong acrosome này sẽ giúp ly giải màng trứng và tinh trùng mới có thể chui vào bên trong để thụ thai.
Với tình hình bây giờ, bản thân em có thể áp dụng các biện pháp điều trị nội khoa như uống thuốc để tăng chất lượng tinh trùng, kết hợp ăn chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng, ngủ đủ giấc,...theo dõi một thời gian xem có cải thiện không. Nếu hai vợ chồng đang rất mong muốn có con, và có điều kiện kinh tế, thì phương pháp có thể áp dụng cho hiệu quả tốt đối với gia đình hiện nay là thụ tinh ống nghiệm có ICSI (tức bơm tinh trùng vào bào tương trứng), nếu vợ em không vấn đề gì, thì tỷ lệ thành công cũng được khoảng 40-50%.  Tuy nhiên giá thành phương pháp này khá cao. Nếu muốn em có thể đến các bệnh viện chuyên về hiếm muộn như bệnh viện Phụ sản TW, bệnh viện Bưu điện, bệnh viện Nam học- hiếm muộn, bệnh viện Tâm Anh, ...để được tư vấn và điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe!