Tinh dịch đồ như thế nào là bình thường?
Chào các anh chị,
Em năm nay 35 tuổi, hôm rồi có làm tinh dịch đồ có kết quả tinh dịch đồ như sau: màu sắc trắng đục, thể tích 7ml, Ph 7,8, ly giải 30p, mật độ 68tr/ml, tổng số 476tr, di động nhanh 58%, hình dạng bình thường 4%. Bác sĩ tư vấn giúp em là kết quả có bình thường không ạ? Có thể có thai tự nhiên không ạ? Vì vợ chồng em đang mong có bé. Vợ chụp tử cung vòi trứng bình thường, vòng kinh đều ạ.
Em xin cảm ơn.

Chào em,
Thông thường, kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ bình thường khi pH tinh dịch ≥ 7,2 , hình dạng bình thường ≥ 4%, tỉ lệ tinh trùng sống: 58% tinh trùng sống trở lên, bất động(IM) ≤ 42%, thời gian ly giải : 15 - 60 phút, mật độ tinh trùng ≥ 15 triệu/ml, di động tiến tới nhanh ≥32%, di động( cả nhanh và chậm) ≥ 40%, thể tích ≥ 1,5ml, tỷ lệ sống ≥ 58%.
Dựa vào kết quả xét nghiệm mà em gửi thì hiện tại kết quả xét nghiệm của em là bình thường. Trường hợp vợ em chụp tử cung vòi trứng bình thường, vòng kinh đều,các thăm khám và chỉ số xét nghiệm khác không có bất thường, tinh dịch đồ em bình thường thì khả năng có thai tự nhiên của vợ chồng em tương đối cao. Vợ em có chu kì kinh đều thì các em có thể tính toán ngày rụng trứng hoặc đi soi trứng canh trứng và tiến hành q.h gần, trong ngày rụng trứng thì tỷ lệ thụ thai sẽ cao em nhé.
Chúc vợ chồng em sớm có tin vui.