Tinh dịch đông đặc có làm sao không?
Chào bác sĩ trước cháu th.d khá nhiều lần nhưng sau khi thấy có hiện tượng tinh trùng trong suốt, giống thạch cháu đã bỏ hẳn 1 tuần, rồi sau đó cháu thử lại xem còn không thì nó vẫn còn, vậy là cháu quyết định bỏ hẳn 2 tuần nhưng nó vẫn còn hiện tượng ra tinh trùng vón cục và còn màu vàng. Vậy nếu giờ cháu bỏ hẳn luôn thì có còn bị nữa không ạ? Và có cách nào để chữa bệnh này không ạ? Cháu xin bác sĩ trả lời sớm vì cháu đang lo lắng về nó. Mong bác sĩ giúp đỡ.

Chào cháu!
Tần suất th.d của cháu một tuần bao nhiêu lần? Và khi x.tinh cháu có thấy đau tức hay khó chịu ở đâu không? Đối với việc th.d là một hành động nhằm đáp ứng nhu cầu sinh lý ở cả nam và nữ, tuy nhiên cháu cần phải biết tiết chế tần suất chỉ từ 1-2 lần/tuần để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.
Khi nam giới x.tinh thì đó được coi là tinh dịch chứ không phải tinh trùng như cháu nói, trường hợp tinh dịch đông đặc lại có thể do thơi gian lâu không x.tinh, hoặc x.tinh thường xuyên nhưng các tuyến sản xuất ra tinh dịch có sự rối loạn chức năng hoạt động nên khi xuất ra hơi đặc so với bình thường. Nếu cháu đang trong độ tuổi dậy thì thì cũng không nên lo lắng quá, vì các cơ quan sinh sản trong giai đoạn này chưa phát triển hoàn thiện nên gặp tình trạng này cháu cũng đừng quá lo lắng, còn nếu cháu đã qua tuổi dậy thì và đang trong giai đoạn trưởng thành thì có thể đi làm xét nghiệm tinh dịch đồ để đánh giá chức năng sinh sản của mình hiện tại như thế nào, có gì bất thường hay không.
Ngoài ra cháu nên điều chỉnh lại tần suất th.d, thực hiện lối sống lành mạnh, hạn chế sử dụng các chất kích thích, luyện tập các môn thể thao phù hợp để tăng cường sức khỏe cũng như cải thiện tình trạng tốt nhất.
Chúc cháu sức khỏe!