Tinh dịch màu trắng đục có phải là bị "loãng"???
Cháu chào bác sĩ ạ,
Cháu năm nay 14 tuổi và đã bắt đầu t.h.ủ d.â.m được khoảng hơn một năm nay. Trước đây cháu "tự xử" 3-5 lần một tuần, nhưng không để ý đến tinh trùng cho lắm. Dạo gần cho mới để ý thì thấy tinh dịch của mình có màu trắng đục. Bác sĩ cho cháu hỏi như vậy có phải là cháu bị t.i.n.h tr.ù.n.g loãng không ạ? Và nó có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của cháu không ạ? Cháu rất mong được bác sĩ tư vấn giúp đỡ ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ.
Tinh dịch màu trắng đục có phải là bị "loãng"???
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào cháu,
Tình trạng tinh dịch của cháu có màu trắng đục là một hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường của cơ thể, không phải là dấu hiệu bất thường hay bị loãng. Tinh dịch sau khi được xuất ra ngoài sẽ có màu trắng đục như sữa hoặc trắng xám, có thể hơi vàng nhạt nếu lâu ngày không xu..ấ.t t.i.n.h. Khi mới xuất, tinh dịch sẽ có độ keo, độ quánh, đông đặc như thạch nhưng thời gian ngắn sau đó, nó sẽ hóa lỏng, lúc này tinh dịch là một chất lỏng loãng. Thời gian hóa lỏng của tinh dịch ở mỗi người nam giới sẽ là khác nhau.
Qua nội dung trên cháu có thể yên tầm là tình trạng tinh dịch màu trắng đục là một triệu chứng bình thường của cơ thể cháu nên sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của cháu. Thế nhưng, tần suất "tự xử" 3-5 lần một tuần là hơi nhiều, không rõ cháu đã điều chỉnh lại hay chưa? Bởi việc "tự xử" quá đã sẽ khiến cho cháu gặp rất nhiều bất lợi về sức khỏe và tâm lý như suy nhược cơ thể, suy giảm trí nhớ, giảm khả năng tập trung, mệt mỏi, mất ngủ, thường xuyên bị lo lắng, căng thẳng,... Tần suất "tự xử" tối đa 1-3 lần/tuần được coi là một tần suất an toàn cho sức khỏe của nam giới. Cháu nên lưu ý điều này để điều chỉnh lại hoạt động "tự xử" của mình để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của cháu.
Chúc cháu luôn khỏe mạnh và vui vẻ!