Tinh dịch vừa xuất ra được 2-3 phút đã hóa lỏng là bất thường?
Em hiện tại 17 tuổi và em lo lắng tình trạng tinh dịch của em, em xuất tinh, tinh dịch có nhớt có màu trắng đục, nó độ nhớt nhưng thời gian tinh trùng trên internet nói 15 30 phút mà em tầm 2 phút 3 phút đã hóa lỏng. Em muốn biết thêm, em lo lắng cho sức khỏe quá bác sĩ!

Chào em,
Tinh dịch bình thường khi xuất ra sẽ có màu trắng đục hoặc hơi ngà có mùi hơi nồng, sau xuất tinh khoảng từ 15- 20 phút tinh dịch sẽ được hóa lỏng, nếu thời gian hóa lỏng của tinh dịch kéo dài trên 30 phút hoặc quá 1 giờ mới bắt đầu hóa lỏng như vậy được coi là bất thường, gọi là tinh dịch không hóa lỏng hay tinh dịch đông đặc. Nguyên nhân của hiện tượng tinh dịch đông đặc là do bị viêm túi tinh và viêm tiền liệt tuyến gây ra hoặc do tiền liệt tuyến thiếu những nguyên tố vi lượng như kẽm, magie…
Sau khi nam giới xuất tinh ra thì tinh dịch bắt đầu có sự hóa lỏng, có thể tinh dịch của em đặc nên em dễ dàng quan sát hiện tượng hóa lỏng hơn thôi. Tinh dịch hóa lỏng quá nhanh hay quá chậm cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Nếu em không yên tâm thì có thể đến bệnh viện khoa nam học để kiểm tra và xét nghiệm tinh dịch đồ xem có bình thường hay bất thường không, xem chất lượng tinh trùng của mình có đảm bảo hay không để có hướng giải quyết tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này em nhé.
Chúc em sức khỏe!