Tinh dịch xuất ra giống như thạch là dấu hiệu của bệnh gì ?
Chào bác sĩ,
Hiện nay, em 23 tuổi và cách 1 tuần em th.d lúc 2 lần hoặc 3 lần. Ba tháng gần đây cứ mỗi lần em th.d vào lúc x.tinh thì tinh dịch giống thạch lẫn trong t.trùng. Em rất lo. Cho hỏi bác sĩ em có bị bệnh gì không ? Và tương lai em có sinh con được không ạ ? Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ.
Em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.
Tinh dịch xuất ra giống như thạch là dấu hiệu của bệnh gì ?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Sau khi đọc nội dung thư em gửi về cho chương trình, chúng tôi biết được 3 tháng gần đây mỗi khi "tự xử" thì tinh dịch của em được xuất ra lại trông giống như thạch lẫn trong t.trùng. Do vậy, chúng tôi sẽ đưa một số thông tin liên quan đến vấn đề này để giúp em hiểu rõ về nó, để từ đó có hướng giải quyết phù hợp.
Tinh dịch là hỗn hợp gồm t.trùng và dịch của nhiều tuyến sinh dục (như túi tinh, tiền liệt tuyến…) tiết ra để chứa và nuôi dưỡng tinh trùng. Ở trạng thái bình thường, tinh dịch đậm đặc và có màu trắng hoặc màu vàng nhạt. Tinh dịch màu vàng nhạt là do trong thời gian dài không có x.tinh, tinh dịch biến đổi về màu sắc và có sự kết dính. Tinh dịch sẽ tự hóa lỏng sau khi x.tinh khoảng 10 - 30 phút. Thông thường những mẫu tinh dịch đã hóa lỏng hoàn toàn sẽ có màu trắng đục và có một số hạt giống như thạch người ta gọi là thể keo.
Tinh dịch được coi là đông đặc như thạch nếu sau khi x.tinh khoảng 30 phút bị đông đặc, không hóa lỏng, vón cục trông giống như thạch, cục nhỏ như hạt cơm. Nếu dùng tay bóp những hạt nhỏ này sẽ mịn như bột.Không biết tình trạng em đang gặp phải có dấu hiệu như thế này không ? Trong trường hợp, em thực sự gặp phải tình trạng tinh dịch vón cục như thạch thì đây là một trong những biểu hiện bất thường t.trùng ở nam giới, làm giảm khả năng ham muốn td và gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp t.trùng đông đặc nhưng không nghĩa là nó đông đặc hoàn toàn, mà chỉ có lẫn một vài hạt đông đặc, có thể là do cơ địa, ăn uống hoặc lâu ngày không x.tinh nên thành phần tinh dịch bị kết lại nhưng không ảnh hưởng gì đến chất lượng cả. Nếu sau khi em áp dụng các biện pháp như uống nhiều nước, ăn đầy đủ chất, tăng cường chất xơ rau củ quả, có tần suất x.tinh thường xuyên và ổn định (2-3 lần/tuần) mà tình trạng tinh dịch như thạch hoặc đi khám tinh dịch đồ mà kết quả bình thường không có gì đáng lo ngại cả.
Tuy nhiên, nếu sau khi áp dụng các biện pháp trên mà tình trạng tinh dịch của em vẫn bất thường hoặc kèm theo các triệu chứng bất thường khác như đau buốt tinh hoàn hoặc dv khi x.tinh, tiểu rắt tiểu buốt.... thì tốt nhất em nên đi đến cơ sở y tế chuyên khoa Nam học để thăm khám. Tại đây, các bác sĩ sẽ chỉ định em làm kiểm tra tinh dịch đồ để xác định yếu tố bất thường gây nên hiện tượng mà em đang gặp phải. Sau khi có kết quả chẩn đoán chính xác, bác sĩ sẽ chỉ định biện pháp điều trị phù hợp cho em. Ngoài ra, thông qua kết quả của tinh dịch đồ bác sĩ cũng đánh giá được về khả năng con cái của em về sau này.
Chúc em và gia đình sức khỏe !