Tinh hoàn bị teo sau mắc quai bị chạy hậu có chữa được không?
Thưa bác sĩ,
Em năm nay 26 tuổi. Em bị quai bị chạy hậu được 3 năm nay, bây giờ em thấy hai bên tinh hoàn của em to nhỏ không bằng nhau? Bác sĩ cho em hỏi làm cách nào để cho hai bên bằng nhau trở lại ạ? Với lại mỗi lần quan hệ xong, bên tinh hoàn nhỏ hơn bên phải của em lại bị đau, rất khó chịu. Như vậy, thì em có bị làm sao không thưa bác sĩ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ tại đây
Tư vấn trực tiếp với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 08868 04588 (có trả phí)

Chào em,
Về thực tế, hầu hết các nam giới đều có hai bên tinh hoàn có kích thước không bằng nhau, bên này sẽ to hơn bên kia một chút và ngược lại. Vì sự chênh lệch thường không nhiều nên nam giới khó có thể phát hiện ra sự thật này. Tuy nhiên, với trường hợp của em thì nhiều khả năng lại liên quan đến bệnh lý quai bị mà em đã từng mắc phải.
Chắc hẳn em cũng biết, quai bị chạy hậu nay còn được gọi viêm tinh hoàn do biến chứng của bệnh quai bị là hiện tượng mà một người nam giới bị mắc bệnh quai bị nhưng không may gây ra biến chứng liên quan tới tinh hoàn, không còn t.i.n.h t.r.ù.n.g, tinh hoàn teo nhỏ lại. Thông thường hiện tượng quai bị chạy hậu có thể xuất hiện từ 1 – 3 tuần sau khi cơ thể nam giới xuất hiện tình trạng viêm tuyến mang tai. Ban đầu tinh hoàn có thể chỉ bị viêm, viêm sẽ khỏi sau đó 5-7 ngày, tuy nhiên biến chứng teo tinh hoàn có thể xảy ra muộn sau khi bị viêm vài tuần cho đến vài tháng. Những người không may gặp phải tình trạng này hoàn toàn có thể dẫn tới vô sinh. Bởi các tế bào sinh tinh bị tổn thương do các tế bào virus tấn công và khả năng tiếp tục sản sinh ra tinh t.r.ù.n.g bị hạn chế hoặc là vĩnh viễn không thể nào sản sinh ra được nữa. Hơn nữa, cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có thuốc đặc trị chính vì thế mà cũng không có bất cứ cách nào khắc phục được tình trạng viêm tinh hoàn giúp quá trình sinh tinh trở lại bình thường.
Như trường hợp của em, nhiều khả năng đã bị teo nhỏ lại do biến chứng từ bệnh quai bị. Đây cũng là lý do vì sao em lại bị đâu bên này mỗi khi quan hệ xong. Với trường hợp của em, tốt nhất nên đi đến cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra xem tình trạng tinh hoàn bên phải hiện giờ của mình như thế nào. Nếu như tinh hoàn này đã thực sự bị teo hoàn toàn thì sẽ không có biện pháp nào có thể giúp cho nó trở về kích thước như ban đầu. Tuy nhiên nam giới bị teo một bên tinh hoàn nhưng bên còn lại vẫn hoạt động tốt thì vẫn có thể có con tự nhiên được, nên em nếu lo lắng vấn đề này thì có thể đi kiểm tra tinh dịch đồ bên bệnh viện nam khoa để biết tình hình của bản thân em nhé
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!