Tinh hoàn không đều và kèm theo đau
Chào chường trình và các bác sĩ,
Em năm nay 26 tuổi. Hiện tại em có bị đau tinh hoàn bên phải, bên này cũng thấp hơn bên trái. Bác sĩ cho em hỏi em bị triệu chứng như vậy không biết bị bệnh gì ạ? Trước kia có một lần em đi khám thì phát hiện ra có một nốt vôi hóa ở tuyến tiền liệt. Vậy thì có ảnh hưởng gì không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp.
Em cảm ơn bác sĩ!
Tinh hoàn không đều và kèm theo đau
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Qua những chia sẻ của em, chúng tôi nhận thấy rằng các vấn đề băn khoăn chính của em hiện giờ chủ yếu là tình trạng đau tinh hoàn, hai bên tinh hoàn không bằng nhau và nốt vôi hóa ở tuyến tiền liệt. Vì vậy, phần nội dung dưới đây sẽ là những thông tin chia sẻ của chúng tôi về những vấn đề băn khoăn này của em.
Thực ra, hầu hết các nam giới đều sở hữu hai bên tinh hoàn không bằng nhau, bên to bên nhỏ, bên thấp bên cao,cho dù không mắc bất kỳ bệnh lý nào. Nếu sự chênh lệch của hai bên tinh hoàn không quá nhiều (không nhỏ dưới hơn 2/3 bên còn lại), không kèm theo các dấu hiệu bất thường thì đây là một hiện tượng khá bình thường. Tuy nhiên, nếu sự chênh lệch tinh hoàn có kèm theo tinh trạng đau kéo dài thì nó lại có thể là một vấn đề bất thường. Nó có thể là dấu hiệu của các bệnh lý như giãn tĩnh mạch thừng tinh, nang mào, tràn dịch màng tinh, viêm tinh hoàn,... Cho nên nếu nhận thấy tình trạng đau tinh hoàn của mình diễn ra kéo dài thường xuyên hoặc kèm theo các triệu chứng như sưng bìu, tiểu khó, đau vùng bụng dưới và lưng... thì em cần đi gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị nay. Trong trường hợp cơn đau của em chỉ thi thoảng xuất hiện trong thời gian ngắn, không kèm theo các triệu chứng bất thường nào khác thì nhiều khả năng đó chỉ là cơn đau sinh lý, ít ảnh hưởng đến sức khỏe.
Về tình trạng nốt vôi hóa tuyến tiền liệt thì đây thực chất là sự lắng đọng canxi trong tuyến tiến liệt. Nếu chỉ với số lượng ít thì tình trạng này thường không có triệu chứng gì. Tuy nhiên nếu không được điều trị và phòng ngừa kịp thời thì nốt vôi hóa có thể gây nhiễm khuẩn dẫn đến tình trạng viêm tuyến tiền liệt mạn tính, một trong những nguyên nhân có thể gây khó chịu và đau tại tinh hoàn. Vì vậy, em cần phải tích cực điều trị nốt vôi hóa tuyến tiền liệt theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Bởi có thể tình trạng nốt vôi hóa tuyến tiền liệt là một trong những tác nhân khiến tinh hoàn bên phải của em bị đau.
Chúc em nhiều sức khỏe!