Tinh hoàn lúc to lúc bé có ảnh hưởng đến sinh sản hay không?
Chào bác sĩ !
Em năm nay 20 tuổi và da bìu của em đang có hiện tượng chảy xệ. Với khi em sờ vào tinh hoàn lúc to lúc nhỏ, không đau nhức hay ngứa ở tinh hoàn,  thì có làm sao không ạ? Em chưa lập gia đình, nhưng có dự tính lập gia đình trong một thời gian nữa. Em rất lo lắng không biết sức khỏe sinh sản của mình có bị sao không ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em.
Em xin cảm ơn !
Tại sao tinh hoàn lại lúc to lúc nhỏ khi sờ vào ?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em !
Dựa trên thực tế, kích thước bình thường của tinh hoàn thường là dài 4.5cm, rộng khoảng 2.5cm và được bao bọc bởi lớp da bìu. Khi ở trạng thái thả lỏng, chiều dài của tinh hoàn thường rất ngắn hơn hay tương đương độ dài lúc "cậu nhỏ"  không cương cứng. Nếu chiều dài của tinh hoàn dài hơn chiều dài của "cậu nhỏ" thì đây chính là biểu hiện của tình trạng tinh hoàn xệ ( bìu chảy xệ) . Vậy tình trạng bìu của em có biểu hiện như thế này hay không ? Thông thường tình trạng da bìu bị chảy xệ có thể xuất phát từ nguyên nhân như tinh hoàn có kích thước quá lớn, tinh hoàn có sự thương tổn, bệnh viêm tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm mào tinh hoàn, ...
Còn về việc em sờ vào tinh hoàn cảm thấy lúc to lúc nhỏ nhưng không kèm theo tình trạng đau nhức khó chịu, thì em không cần phải quá lo lắng. Bởi đây rất có thể chỉ là hiện tượng hoàn toàn bình thường của cơ thể. Xét về mặt cấu tạo thì bìu ở nam giới là một túi da mỏng, nhăn nheo, sẫm màu do các lớp của thành bụng trĩu xuống tạo thành nằm tiếp giáp với lớp da vùng bụng dưới, ngay dưới dv và phía trước hậu môn. Hơn nữa, theo kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu thì khi "cậu nhỏ" có sự cương, thể tích tinh hoàn cũng tăng theo từ 20 - 30%. Vì vậy, em cũng không cần phải quá lo lắng về vấn đề này của mình.
Trên đây, là những nội dung chia sẻ và giải đáp của chúng tôi về vấn đề sức khỏe mà em đang lo lắng. Hy vọng rằng phần nội dung này có thể giúp em hiểu rõ hơn về vấn đề sức khỏe của em hiện giờ. Ngoài ra, sau quá trình tìm hiểu mà có phần nào chưa rõ hoặc cần giải đáp thêm thì em hãy gửi câu hỏi về trang www.cuasotinhyeu.vn để nhận được thư hồi đáp từ phía chúng tôi.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo thêm : Cấu tạo và chức năng của tinh hoàn.