Tinh hoàn nhiều "dây dợ" lằng nhằng có phải là bị vô sinh?
Lúc trước cháu th.d vào lúc 12 tuổi, giờ cháu 16 tuổi và cháu thấy 1 bên tinh hoàn có nhiều dây gì đó và cháu sờ thấy được ạ. Vậy có bị vô sinh không ạ. Cháu xin hỏi và mong bs trả lời ạ.

Chào cháu,
Trong bìu, ngoài hai tinh hoàn còn có hệ thống mạch máu (gồm động mạch và tĩnh mạch) đến nuôi tinh hoàn, hệ thống dây thần kinh, mào tinh và ống dẫn tinh. Bình thường có thể sờ thấy những ống này. Do đó khi cháu sờ vào không thấy đau đớn, khó chịu gì cả thì cháu không cần quá lo lắng nữa rồi cháu nhé.
Trong trường hợp cháu sờ vào có cảm giác đau tức, khó chịu, hoặc các mạch máu tạo thành 1 khối thì có thể đó là biểu hiện của các bệnh lý tại tinh hoàn như giãn tĩnh mạch thừng tinh hoặc bị thoát vị bẹn. Tinh hoàn là cơ quan sản xuất ra tinh trùng, do đó nếu cháu bị mắc phải các bệnh lý tại cơ quan này thì sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng cũng như khả năng sinh sản của cháu về sau.
Nếu cháu muốn thăm khám những cái "dây dợ" ở tinh hoàn mà cháu sờ được có phải là bất thường hay không, cháu có thể đến bệnh viện thăm khám kiểm tra xem tình hình như thế nào cháu nhé. Vì cháu vẫn đang trong giai đoạn, các tuyến cơ quan sinh sản còn đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện nên giờ chưa thể đánh giá được rõ ràng, cháu có thể chờ đến năm 18 tuổi làm xét nghiệm tinh dịch đồ để xác định xem mình có "vô sinh" hay không cháu nhé!
Chúc cháu sức khỏe!