Tinh hoàn nhỏ có ảnh hưởng tới khả năng sinh con?
Em chào chương trình cửa sổ tình yêu ạ.em có câu hỏi muốn hỏi muốn hỏi chương trình là em năm nay 23 tuổi.chưa lập gia đình nhưng tinh hoàn của em nhỏ hơn những bạn bè cùng tuổi mình.Vậy không biết sau này em lập gia đình thì có ảnh hưởng gì tới việc sinh con không ạ.chương trình tư vấn cho em.em xin cảm ơn chương trinh

Chào em!
Khi sinh ra nam giới sẽ có 2 tinh hoàn, đến lúc trưởng thành mỗi tinh hoàn sẽ có kích cỡ trung bình từ 4,5 x 2,5 cm, nặng khoảng 10 – 15 gram. Tinh hoàn không được nhỏ hoặc không được to quá. Nếu hai bên tinh hoàn quá nhỏ sẽ gây loãng xương hay mắc phải hội chứng Klinefelter – làm mất đi khả năng sản xuất tinh trùng và sản xuất testosterone.
Tôi không rõ tinh hoàn của em nhỏ hơn so với các bạn cùng tuổi có nhiều không, kích cỡ tinh hoàn của em như thế nào nên khó có thể tư vấn cụ thể cho em được. Theo tôi để yên tâm em có thể đến khoa Nam học của các bệnh viện như Việt Đức, bệnh viện đại học y ở Hà Nội hay bệnh viện Bình Dân, Y Dược tp HCM để được khám trực tiếp và làm xét nghiệm.
Để biết việc tinh hoàn bé có ảnh hưởng tới sinh sản không thì em cần kiểm tra tinh dịch đồ để xem khả năng sản sinh tinh trùng của tinh hoàn có bình thường không và bác sỹ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nếu cần. Tinh hoàn nhỏ nhưng khả năng sinh tinh vẫn tốt và tinh trùng được sinh ra vẫn khỏe mạnh thì việc sinh sản của em hoàn toàn bình thường.
Chúc em sức khỏe!