Tinh hoàn như hai quả "trứng cút" nên tự ti chẳng dám đi ... hỏi vợ
Em chào bác sĩ ạ,
Em là nam, năm nay 30 tuổi và chưa có qhtd bao giờ. Em cảm nhận thấy dv của em rất khiêm tốn, khi cương chỉ được 11 cm và khi xìu chỉ là 3cm, chu vi khoảng 3 cm khi cương, tinh hoàn hai bên thì chỉ to như quả trứng cút. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì có ảnh hưởng gì không ạ ? Em rất muốn lấy vợ nhưng lại rất tự ti về " cậu nhỏ" của mình. Giờ em muốn thăm khám để kiểm tra kích thước cũng như khả năng có con sau này không biết chi phí khám và điều trị như thế nào ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Tinh hoàn chỉ nhỏ như " trứng cút" có gây khó có con không ?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Kích thước của " cậu nhỏ " là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho nam giới tự tin hơn khi làm chuyện ấy.  Kích thước d.v phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như di truyền, thể chất, chế độ dinh dưỡng,… Theo kết quả của các cuộc nghiên cứu, kích thước d.v trung bình của nam giới Việt Nam thường là 11 cm khi cương cứng ( kích thước chuẩn là đạt từ 12 – 13 cm và có thể hơn ), kích thước khi xìu thường là 5 - 9 cm, đường kính khi cương sẽ nằm trong khoảng 2 - 4 cm.  " Cậu nhỏ" chỉ được coi là bé khi có kích thước cương cứng nhỏ hơn 9 cm. Qua đây, có thể thấy rằng kích thước " cậu nhỏ" của em không hề có kích thước khiêm tốn như em cảm nhận. Cho nên em không cần phải tự ti về kích thước " cậu nhỏ" của mình nữa.
Theo thống kê của chuyên gia, tinh hoàn bình thường ở người Việt Nam thường có kích thước trung bình dài từ 3 - 4.5 cm, rộng từ 2 - 3 cm, cân nặng khoảng 20g. Quan sát bằng mắt thường có thể thấy tinh hoàn sẽ có kích thước từ bằng quả trứng cút cho đến trứng gà ta. Nhưng dù trứng cút hay trứng gà ta thì khả năng lấy vợ, sinh con vẫn có thể diễn ra bình thường. Vì vậy, em cũng không cần phải quá lo ngại về tình trạng tinh hoàn của mình có kích thước bằng quả trứng cút nữa.
Trên thực tế, việc sinh con, đẻ cái phụ thuộc vào số lượng và chất lượng t.trùng chứ không phụ thuộc tinh hoàn to hay nhỏ. Nếu muốn biết về khả năng sinh sản cũng như chất lượng t.trùng, tình trạng tinh hoàn và dv của mình, em có thể làm xét nghiệm tinh dịch đồ và thăm khám ở các cơ sở y tế chuyên khoa Nam khoa. Em có thể đến các cơ sở như bệnh viện Đại học Y Dược Hà Nội, bệnh Bưu Điện ( Hà Nội ), bệnh viện Chợ Rẫy ( Hồ Chí Minh ), bệnh viện Đai học Y dược Hồ Chí Minh... để xét nghiệm và thăm khám. Chi phí thăm khám ở mỗi cơ sở y tế là khác nhau nên chúng tôi sẽ không trao đổi về vấn đề này với em.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc !
Nội dung khác
tai nạn thuốc cường dương, thuốc tăng cường bản lĩnh đàn ông, thuốc cường dương tác dụng phụ, cua so tinh yeu
Anh H. vừa trải qua một cơn khủng hoảng vì trót dại nghe theo lời mách bảo dùng thuốc cường...
11:02 - Tin tức
Hậu chia tay: Đàn ông im lặng là muốn nói điều gì?
Mối quan hệ kết thúc theo cách mập mờ có thể khiến một cô gái phát điên và mất ngủ nhiều đêm....
08:35 - Tin tức
Sự hy sinh cho gia đình liệu có mang lại hạnh phúc cho người phụ nữ?
“Sự hy sinh là phẩm chất đáng quý của người phụ nữ Việt Nam”. Tôi nghĩ, chúng ta cần thay đổi lối...
08:35 - Tin tức
Tắt wifi trước khi đi ngủ nếu không muốn làm hại con bạn
Khuyến cáo, không nên cho trẻ ngồi gần cột phát wifi trong phạm vi 1 mét, tắt thiết bị phát wifi...
10:35 - Tin tức
Con công khai yêu người cùng giới, bố mẹ nên làm gì?
Khi con công khai xu hướng tính dục, bạn nên làm gì để không khiến mối quan hệ trở nên xấu đi.
08:35 - Tin tức
cách làm đậu hũ sốt nấm, món ngon mỗi ngày, cua so tinh yeu
Bữa cơm nhà sẽ thêm phần hấp dẫn với món đậu hũ sốt nấm. Miếng đậu hũ trắng mềm mịn, rưới nước...
15:02 - Tin tức
Người đồng tính có thể 'bẻ cong' chàng trai mà mình phải lòng hay không?
Một trong những điều khó khăn nhất đối với các chàng trai đồng tính là phải lòng trai "thẳng...
08:48 - Tin tức
Thực phẩm gây dậy thì sớm ở trẻ, cha mẹ bất ngờ vì toàn là những thứ con có thể đang ăn hàng ngày
Dậy thì sớm (DTS) được xem là một trong những “căn bệnh thời đại”, theo đó tuổi dậy thì của trẻ...
10:35 - Tin tức
Chăm sóc làn da, Da thường, Da nhạy cảm, Da hỗn hợp, cua so tinh yeu
Chọn sản phẩm không phù hợp với loại da, chăm sóc sai cách đều khiến mọi nỗ lực skincare của bạn...
19:02 - Tin tức