Tinh hoàn to như quả trứng gà có phải dấu hiệu bất thường không ?
Xin chào bác sĩ ạ,
Bác sĩ cho em hỏi, một bên tinh hoàn của em nó to bất thường. Kích thước  bằng  cỡ  quả  trứng gà, sờ không đau. Khi nằm  ngửa  thì  nó  lặn  mất, vậy như  thế  là  em bị  bệnh gì, có  nghiêm trọng  lắm  không ạ ? Mong được bác sĩ tư vấn.
Em cảm ơn bác sĩ ạ.
tinh hoàn, bất thường, trứng gà, không đều nhau, phì đại tinh hoàn, khối u, dư thừa testosterone, thoát vị bẹn, tràn dịch màng tinh, lao tinh hoàn, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Tinh hoàn bình thường ở nam giới Việt Nam thường có kích thước trung bình dài từ 3 - 4.5 cm, rộng từ 2 - 3 cm, cân nặng khoảng 20g. Trên thực tế, hai bên tinh hoàn có xu hướng không đều nhau, tuy nhiên lúc quan sát vẫn tương xứng cũng như cân đối với nhau. Như em trao đổi thì một bên tinh hoàn của em to bất thường, vậy thì tình trạng này em phát hiện ra được bao nhiêu lâu rồi ? Cũng như so với bên còn lại có sự khác biệt nhiều không ? Vì mô tả chung chung như quả trứng gà nên chúng tôi không thể đánh giá được đây có phải dấu hiệu bệnh lý hay không, hoặc đây cũng có thể là dấu hiệu bình thường của cơ thể nam giới.  Hơn nữa, trứng gà cũng có những kích thước khác nhau, nếu so với kích thước trung bình của trứng gà thì kích thước tinh hoàn của em không phải là quá lớn một cách bất thường, vẫn ở mức bình thường. Bên cạnh đó, em nói nằm xuống thì thấy lặn mất thì ý là không thấy tinh hoàn đâu nữa hay kích thước của khối tinh hoàn giảm xuống ?
Trường hợp tinh hoàn của nam giới có sự to lên bất thường là dấu hiệu của phì đại tinh hoàn thường do các bệnh lý gây ra tổn thương từ bên trong như khối u, dư thừa testosterone, thoát vị bẹn, tràn dịch màng tinh, lao tinh hoàn…Còn nếu tinh hoàn bị lặn đi khi nằm xuống thì khả năng có thể là tinh hoàn ẩn. Bởi vì mô tả của em chưa được rõ ràng nên chúng tôi chưa thể kết luận tình trạng của em có phải là bệnh lý hay không, do đó cũng không thể đánh giá được mức độ ảnh hưởng của tình trạng này. Tốt nhất, để xác định cụ thể vấn đề em đang gặp phải thì em nên đến cơ sở y tế để thăm khám, kiểm tra.
Chúc em và gia đình sức khỏe.
dừng lại, một thời gian, chặn mọi liên lạc, có nên liên lạc, gặp chuyện bất thường
Anh đề nghị nên ngừng lại một thời gian khi nào ổn anh sẽ liên lạc lại em. Nhưng bất ngờ hôm sau...
Đi khám chậm kinh phát hiện nang buồng trứng
Cháu bị chậm kinh nguyệt đã 15 ngày và đã thử que 2 lần đều xuất hiện 1 vạch. Cháu đi siêu âm...
mổ nội soi, thông tắc vòi trứng, tắc dính, vòi trứng, siêu âm canh trứng, chụp tử cung vòi trừng, cuasotinhyeu
Cách đây 5 tháng em đã mổ nội soi thông tắc vòi trứng. Em bị tắc 1 bên và dính 1 bên ạ. Bác sỹ đã...
th.d, giảm trí nhớ, kém thông minh, trí thông minh, suy thận, lạm dụng, cuasotinhyeu
Em năm nay 13 tuổi,em hay th.d 1tuần 2lần cho em hỏi bác sĩ là th.d quá nhiều có bị suy giảm trí...
người yêu cũ, lãnh cảm, không có hứng, với người mới, cưỡng đoạt
Lúc em chưa quên được anh số 1 (chúng em mới chia tay được 4 tháng). Thì anh ý chiếm đoạt em và...
tuổi dậy thì, kinh nguyệt, dấu hiệu có thai, cuasotinhyeu, biến thái
Khi về đến nhà em thấy trên quần có dính một chất nhầy nhầy màu trắng và phát hiện ra đó là tinh...
Nội dung khác
Ngày nào còn yêu nhau thì sẽ còn cố gắng
Nếu bảo tôi dốc hết ruột gan, tâm tư, công sức ra mà yêu để đổi lấy sự lạnh lùng, thì thôi, tôi...
13:05 - Tin tức
bà cô chồng, buôn bán, mâu thuẫn, tiền bạc, ra ở riêng, chung đụng, rõ ràng, minh bạch
Chúng gọi em là con nọ con kia, chửi bậy trên facebook, điểm danh rõ ràng em. Em ức chế mà không...
10:05 - Tâm sự
chuyện ấy, phụ nữ và chuyện ấy, bí mật chuyện phòng the, chuyện phòng the, sức khỏe sinh sản, cua so tinh yeu
Nhiều người thường có suy nghĩ rằng cánh đàn ông mới là những người có thể nghĩ đến "chuyện...
16:00 - Tin tức
thiếu canxi, phụ nữ mang thai, bổ sung canxi, hậu quả thiếu hụt canxi
Canxi là nguyên tố đóng vai trò quan trọng trong cơ thể người. Canxi là chất khoáng thiết yếu rất...
10:02 - Kiến thức
Sự giãn cách xã hội khiến nhiều người trong chúng ta căng thẳng tinh thần, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ tâm thần nhưng đa số dễ dàng bỏ qua. Có một số lời khuyên hữu ích cho bạn và những người thân yêu của bạn có thể giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn một chút và cải thiện tâm trạng của bạn. Tiếp xúc với thiên nhiên làm tăng hormone hạnh phúc Nếu bạn có thể ra ngoài đi dạo quanh khuôn viên nhà bạn thì thật tuyệt vời. Nếu không thể, chỉ cần tiếp xúc với một không gian xanh nhỏ, như chăm sóc những chậu cây n
Trong thời gian giãn cách xã hội do đại dịch COVID-19, việc phải ở trong nhà quá lâu sẽ khiến bạn...
09:01 - Tin tức
Bạn có thể giúp cuộc đời nhiều hơn thế, ngay cả khi chẳng có gì ngoài một trái tim
Chúng ta chắc chắn giàu có hơn rất nhiều người vô gia cư khốn khổ nhưng lại thường là những kẻ...
15:35 - Tin tức
bố mẹ chồng cãi vã, con dâu chứng kiến, cháu còn nhỏ, không thể giải quyết
Không muốn bố mẹ cãi nhau nữa em góp ý nhiều lần nhưng không ăn thua. Góp ý với bố nhiều nhưng...
16:35 - Tâm sự
tuyến tiền liệt, Suy giảm chức năng tình dục, chức năng tình dục, nhu cầu tình dục, cua so tinh yeu
Lúc này, cơ thể con người bị một phần áp lực và bị kích thích do viêm trên vùng tuyến tiền liệt,...
06:35 - Tin tức
virus hiv, lây nhiễm, virus hiv lây qua quan hệ tình dục, virus hiv lây qua đường máu, virus hiv lây từ mẹ sang con, phòng bệnh.
HIV tên một loại virus gây suy giảm miễn dịch và phá hủy hệ miễn dịch ở người. HIV lây qua 3 con...
07:00 - Kiến thức