Tinh hoàn nổi cục là dấu hiệu của bệnh lý gì?
Cháu chào bác sĩ ạ,
Cháu năm nay là nam giới và có một câu hỏi muốn được bác sĩ giải đáp ạ. Khoảng hai tuần nay cháu thấy tinh hoàn (viết tắt là T.H) của cháu bị sưng một cục gì đó. Khi đứng và ngồi thì nó hiện ra nhưng khi nằm ngửa thì nó biến mất. Cháu thường xuyên cảm thấy nặng và khó chịu ở bên T.H trái nữa ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi  như vậy thì cháu có đang bị bệnh gì vậy ạ?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Tinh hoàn nổi cục là dấu hiệu của bệnh lý gì?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào cháu,
Trong thư cháu có nói rằng là khoảng hai tuần nayT.H trái của cháu có xuất hiện một cục gì đó. Vậy hiện tượng nổi cục này của cháu có kèm theo các triệu chứng bất thường như đau nhức, sưng tấy T.H không? Bình thường, tinh hoàn sờ nắn nhẹ không đau, tròn và nhẵn, phần da bìu sẽ bảo vệ lấy T.H phía trong. Do đó, trường hợp T.H cháu xuất hiện cục khi ngồi và đứng có thể là một dấu hiệu bất thường về T.H.
Trên thực tế, có khá nhiều nguyên nhân có khiến cho T.H của cháu nổi cục, đó có thể là u T.H, nang mào T.H, viêm T.H,... hoặc đôi khi chỉ là mụn dưới da. Vì không có sự thăm khám trực tiếp với cháu nên chúng tôi không thể nhận định cháu đang gặp phải tình trạng gì để đưa ra lời khuyên thích hợp. Theo chúng tôi nghĩ, nếu nhận thấy tình trạng nổi cục này đã diễn ra trong một khoảng thời gian và càng ngày càng khiến cho T.H của cháu đau nhức, khó chịu thì tốt nhất cháu nên nhanh chóng đi đến các cơ sở y tế để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và đưa ra hướng điều trị thích hợp cho cháu.
Chúc cháu khỏe mạnh và hạnh phúc!