Tinh hoàn trái cao hơn bên phải liệu có nguy hiểm?
Chào bác sĩ
Cách đây 6 tháng em bị đau nhức tinh hoàn trái. Em đi khám thì bác sĩ kết luận em bị viêm tinh hoàn cấp tính em có uống thuốc theo bác sĩ kê đơn uống hết thuốc em đi khám lại thì bác sĩ kết luận là đã khỏi rồi. Nhưng em vẫn thấy khó chịu. Em lại đi đến một phòng khám tư họ xét nghiệm tinh dịch thấy vẫn viêm.
Em theo điều trị tại đây 1 tuần bằng truyền kháng sinh, sau khi điều trị xong em cảm thấy không đau nữa nhưng bên tinh hoàn trái lại cao hơn bên phải, bác sĩ bảo không sao. Rồi gần đây nhất em đi khám tại bệnh viện việt đức. Em làm các xét nghiệm thì đều bình thường còn tinh trùng thì yếu..
Mật độ tinh trùng 92.34 triệu
Tổng số TT 387.884 triệu
Tỷ lệ TT sống 45%
Tỷ lệ TT di dộng 38.73%
Di động tiến tới 30.93%
Di động không tiến tới 7.81%
Tỷ lệ không di động 61%
TT bình thường 25%
TT không bình thường 75%
Bạch cầu 0.5 triệu
Bác sĩ kết luận bị đau dây thần kinh và kê thuốc về uống có thuốc hỗ trợ sinh tinh. Cho em hỏi 1 bên trái cao hơn bên phải liệu có sao không ạ? Và kết quả tinh trùng vậy có con được không?
Em cảm ơn.
viêm tinh hoàn, tinh dịch đồ, xét nghiệm, hỗ trợ sinh tinh, tinh hoàn, kết quả tinh trùng, kết luận, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Trong cơ thể con người, nhiều thứ có đôi có cặp như tay chân, mắt, tinh hoàn và không phải ai cũng có những bộ đôi hoàn toàn giống nhau. Hai bên tinh hoàn không đều, bên to bên nhỏ là điều hoàn toàn bình thường. Trong thực tế thì 2 tinh hoàn không phải lúc nào cũng bằng nhau mà có một bên nhỉnh hơn hoặc nhỏ hơn chút ít. Điều này cũng giống như ở phụ nữ, hai bên ngực không bằng nhau. Hay như nhiều cấu trúc khác trong cơ thể được xem là đối xứng nhưng vẫn có chút ít khác biệt.
Tất nhiên, sự khác biệt này nếu “chút ít” thì là bình thường. Còn nếu to hơn hẳn, và đặc biệt là khi nó kèm theo những biểu hiện bất thường như căng tức, đau, lúc to lúc nhỏ thì đây có thể là biểu hiện của những bệnh lý ở vùng bìu, chẳng hạn: viêm mào tinh hoàn, thoát vị bẹn, tràn dịch màng tinh hoàn, giản tĩnh mạch thừng tinh, u tinh hoàn, viêm tinh hoàn,.…Nếu em không có biểu hiện đau đớn ở vùng bìu thì không phải lo lắng về tình trạng tinh hoàn của mình đâu. Việc sinh sản không phụ thuộc vào tinh hoàn to hay nhỏ, mà phụ thuộc vào chức năng tạo tinh trùng của tinh hoàn, bao gồm cả số lượng và chất lượng tinh trùng.
Với chất lượng tinh dịch đồ của em, gần như mọi chỉ số trong kết quả đều rất tốt, chỉ có chỉ số tỉ lệ tinh trùng số và tỉ lệ di động của tinh là hơi thấp 1 chút so với tiêu chuẩn của WHO 2010. Theo tiêu chuẩn của WHO về tinh dịch đồ của nam giới, bình thường tổng số tinh trùng sống ít nhất phải trên 59%, tỉ lệ tinh trùng di động tiến tới sẽ trên 32%. Hai chỉ số trên của em hơi thấp hơn so với tiêu chuẩn, nhưng các chỉ số khác đều rất cao, do đó em hoàn toàn có thể có khả năng thụ thai tự nhiên.
Trong trường hợp này của em các bác sĩ cũng đã cho em dùng các loại thuốc để cải thiện chất lượng tinh dịch rồi, em chỉ cần có lối sống sinh hoạt sao cho lành mạnh, không sử dụng các chất kích thích, gây nghiện, ăn uống đảm bảo đầy đủ các chất, luyện tập thể dục thể thao sao cho sức khỏe cải thiện hơn là được. Trong thời gian tới, nếu em thả có con liên tục trong 3-6 tháng mà không được thì em và vợ hãy cùng đến bệnh viện thăm khám và kiểm tra sức khỏe sinh sản tổng quát cho cả 2, xem nguyên nhân từ đầu để bác sĩ có hướng can thiệp điều trị phù hợp em nhé.
Chúc em sức khỏe!
Nội dung khác
Lòng dạ đàn ông, đàn ông tồi tệ, Vỏ bọc hoàn hảo, Chọn người sao cho đúng, Tình yêu và hôn nhân, Yêu nhầm người, Cưới nhầm chồng, cua so tinh yeu
Không sợ một người đàn ông xấu xa, tồi tệ thể hiện rõ bản chất ra bên ngoài. Chỉ sợ những gã đàn...
19:00 - Tin tức
Bị bỏ vì quá yêu, không biết cãi nhau với vợ, cửa sổ tình yêu.
Gần đây, truyền thông các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) mới đưa tin về trường hợp hy hữu...
15:35 - Tin tức
Chuyện người thứ 3
Rồi một ngày em biết được anh có vợ ở Việt Nam năm 2011. Anh về cưới và ở được 40 ngày với vợ là...
17:35 - Tâm sự
Hội chứng Kallmann- nguyên nhân gây dậy thì muộn ở nam giới
Hội chứng Kallmann là sự phát triển bất thường của khu vực não kiểm soát sự tiết hormone tuyến...
09:05 - Kiến thức
cửa sổ tình yêu, bội bạc, chia tay, lén lút, qua lại, yêu nhau, cấp dưới, chấp nhận, tha thứ, ngựa quen, đường cũ, thay đổi, tin tưởng, cua, đầm, vào tim.
Hai người họ bắt đầu từ khi nào cũng không biết. Là một mối quan hệ không tên, không phải bạn bè...
10:17 - Tâm sự
Chuyện tình yêu, đàn ông vô tâm, đàn bà khôn ngoan, Yêu mù quáng, cua so tinh yeu
Đàn ông thật lạ, họ luôn muốn người phụ nữ của mình xinh đẹp, biết kiếm tiền và khiến họ hãnh...
08:35 - Tin tức
tâm sự mỏng, để tình yêu lâu bền, những điều phụ nữ nên nhớ, làm sao để luôn hạnh phúc, cua so tinh yeu
Lưới tình là thứ phụ nữ khó vượt qua nhất. Nếu bạn mạnh mẽ, dù mất đi tình yêu bạn vẫn sống tốt....
19:02 - Tin tức
Ấn Độ: Bị cưỡng bức tập thể, người phụ nữ đi báo tin thì bị cảnh sát hiếp dâm
Một người phụ nữ sau khi bị 5 người đàn ông cưỡng bức đã tức tốc đến đồn cảnh sát nộp đơn tố cáo...
12:05 - Tin tức
lgbt, top. bot, xác định, cua so tinh yeu
Nói về "chuyện ấy" của hai người đàn ông, nhưng bạn không biết mình là 'top'...
09:02 - Tin tức