Tinh hoàn trái có thể tích 7cm3 là bình thường hay bất thường?
Cháu chào bác sĩ,
Trước đây, cháu có bị quai bị biến chứng. Bây giờ cháu đi khám thì có kết quả: Tinh hoàn phải 3.5 cm khối, tinh hoàn trái 7cm khối. Kết quả tinh dịch đồ: thể tích 1,5ml, ly giải 35 phút, mật độ 60, tổng số 90, tỷ lệ sống 55, độ di động tiến tới 20, di động không tiến tới 35, độ bất động 45, hình dạng bình thường 03. Cháu xin hỏi kết quả thăm khám của cháu có chỗ nào không bình thường không ạ? Tinh hoàn trái có thể tích như vậy có bình thường không ạ? Cháu cần làm gì để chất lượng t.i.n.h t.r.ù.n.g được khỏe mạnh? Rất mong được bác sĩ tư vấn giúp đỡ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào cháu,
Tinh hoàn được xem là yếu tố quan trọng cần xem xét để bảo vệ khả năng sinh sản cũng như phát hiện các vấn đề sức khỏe khác của nam giới.Trong đó, kích thước tinh hoàn và tinh dịch đồ được xem là yếu tố quan trọng để quyết định một người đàn ông có khả năng sinh sản tốt hay không. Thông thường, tinh hoàn có chiều dài khoảng 4,5 – 5,1 cm, và có thể tích từ 15 cm3 đến 35 cm3 với mức trung bình là 20cm3 ở nam giới trưởng thành và khỏe mạnh. Đối với đàn ông châu Á, tinh hoàn có khuynh hướng nhỏ hơn mức này. Dựa theo dữ liệu này, có thể thấy hai bên tinh hoàn của em đều đang có thể tích thấp hơn so với mức trung bình. Bình thường, những ống sinh tinh chiếm 90% thể tích của tinh hoàn.Vì vậy, khi thể tích tinh hoàn thấp hơn so với mức bình thường thì cũng có nghĩa là những ống sinh tinh sẽ không thể phát triển được.
Theo Tổ chức y tế thế giới (WHO), một kết quả tinh dịch đồ được coi là bình thường khi có thời gian ly giải sau 15-30 phút, thể tích  ≥ 1.5 ml, mật độ ≥ 15 triệu, tổng số ≥ 39 triệu, tỷ lệ sống ≥ 58%, phải có ít nhất 40% t.i.n.h t.r.ù.n.g phải di chuyển hoặc ≥ 32% t.i.n.h t.r.ù.n.g di động tiến tới, có ít nhất 04% t.i.n.h t.r.ù.n.g có hình dạng bình thường. Như vậy, có thể thấy tỷ lệ t.i.n.h t.r.ù.n.g sống, có hình thái bình thường và di động tiến tới của cháu đang thấp hơn so với mức tiêu chuẩn. Tuy nhiên, với kết quả tinh dịch đồ này thì khả năng có con của cháu sẽ vẫn là có, mặc dù sẽ hơi khó khăn hơn so những nam giới có kết quả tinh dịch đồ bình thường. Nếu tích cực điều trị và chăm sóc sức khỏe thì chất lượng t.i.n.h t.r.ù.n.g của cháu vẫn có cơ hội cải thiện được.
Muốn cải thiện chất lượng t.i.n.h t.r.ù.n.g hiện giờ của mình, cháu cần xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và cân bằng, tăng cường bổ sung các thực phẩm chứa axit folic, viatmin D, kẽm và selen, ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi, uống đủ lượng nước mỗi ngày để cải thiện chất lượng tinh binh của mình. Kết hợp với việc thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, nhưng không nên tập luyện quá sức. Căng thẳng và lo lắng thường xuyên có thể làm suy giảm chức năng t.ì.n.h d.ụ.c và khả năng sản xuất t.i.n.h t.r.ù.n.g ở nam giới. Vì vậy, cháu nên cố gắng thư giãn, giữ tinh thần luôn thoải mái, tránh làm việc quá sức. Lưu ý, nên tạo cho mình thói quen ngủ đúng giờ, đủ giấc và không thức khuya. Ngoài ra, cháu cũng cần phải thực hiện theo đúng những gì bác sĩ đã hướng dẫn, chỉ định cho mình và tái khám lại để có thể biết được chất lượng tinh binh của mình có đang cải thiện hay không.
Chúc cháu luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!
hiv, bệnh truyền nhiễm, điều trị, arv, cuasotinhyeu, không điều trị
Con trai tôi bị hiv 2 năm nay, đi khám ở bệnh viện đa khoa đống đa bác sĩ bảo chưa phải uống...
cửa sổ tình yêu, người yêu lạnh nhạt, quen nhau qua facebook, lo lắng tình yêu.
Tụi em quen nhau mới vài ngày thôi mà trong mấy ngày này em tìm hiểu về anh ấy rất nhiều nhưng...
lạnh nhạt, ứng xử, chủ động, xác định, mối quan hệ, khó khăn, cửa sổ tình yêu
Khi cả hai đang nói chuyện vui vẻ thì bất ngờ em hôn tôi. Tôi bất ngờ rồi quyết định tỏ tình,...
yêu bằng tuổi, bạn trai ghen tuông, xưng mày tao, không tôn trọng, chuẩn bị kết hôn
Dù cháu đã có nhắn tin và nói thẳng trực tiếp về những vấn đề trên, thì bạn trai cũng đã nói lần...
Lo lắng tình yêu, Thiếu niềm tin, bất an trong tình yêu, chia tay, tình cảm rạn nứt, hàn gắn tình yêu, giữ gìn tình yêu.
Người yêu em làm gì em cũng cảm thấy như anh đang thay đổi. Em thường xuyên nói bóng gió làm anh...
phụ khoa, kinh nguyệt, ảnh hưởng, cơ địa, sinh sản, cuasotinhyeu
Dạ thưa bác sĩ em năm 23 tuổi mà kinh nguyệt vẫn không đều có khi 3 tháng không có kinh.
Nội dung khác
Người phụ nữ khẳng định không ngủ suốt 40 năm
Các bác sĩ bối rối trước trường hợp của bà Li Zhanying, người khẳng định từ lúc 5 tuổi đến nay...
09:05 - Tin tức
bạn gái, từng yêu người có vợ, ngoại tình, thất vọng vì quá khứ,yêu xa
Cô kể về tình đầu thời sinh viên kéo dài 4 năm từ 2012-2016, chuyện này cô ấy bảo khó quên thì em...
14:37 - Tâm sự
4 bí quyết, làm đẹp dành cho da dầu, cửa sổ tình yêu.
Nếu bạn sở hữu làn da dầu, bạn sẽ biết phải tốn công sức thời gian thế nào để chăm sóc da. Một...
18:35 - Tin tức
chuyện phòng the, bí quyết phòng the, bí quyết giữ chồng, cua so tinh yeu
Phụ nữ có thể không cần đẹp, không cần hiền. Nhưng đã là phụ nữ thì bắt buộc cần kỹ năng. Có rất...
08:35 - Tin tức
Mâu thuẫn Vợ Chồng, Ly hôn, Lỡ có bầu, vội vàng cưới, vội ly hôn.
Cô ấy nói do thời gian trước em không quan tâm cô ấy những lúc quan trọng như khi cô ấy sinh nở...
12:05 - Tâm sự
máy lọc nước, cập nhật tin tức, Hoa hậu Việt Nam, trường tiểu học, cua so tinh yeu
Cùng có chung ý tưởng mang nước sạch đến cho các em nhỏ ở những trường học còn khó khăn ở mọi...
20:02 - Tin tức
táo bón, thức ăn gây khó tiêu, ăn gì để tránh táo bón
Táo bón có thể gây khó chịu và đau đớn, thậm chí nếu kéo dài có thể gây bệnh trĩ. Người bị táo...
11:35 - Tin tức
nấu xôi, xôi chim bồ câu, món ngon
Xôi chim bồ câu là món ăn vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng, hương vị hấp dẫn khiến dễ quyến rũ vị giác...
12:05 - Tin tức
ăn mỳ tôm, mụn mọc, nóng trong, chăm sóc da, sức khỏe sắc đẹp
Nhiều ngưởi rất thích mì ăn liền nhưng lại sợ nóng. Chuyên gia dinh dưỡng sẽ lý giải và hướng dẫn...
12:05 - Tin tức