Tinh trùng ít acrosome nên khó thụ thai ?
Thưa bác sĩ giải thích giúp em ! 90% tinh trùng đầu có rất ít hoặc không có acrosome thì tỉ lệ có con khó phải không ạ

Chào em!
Acrosome được ví như một "chiếc mũ" đội trên đầu tinh trùng, bản chất nó là một enzym, nhờ nó mà tinh trùng định hướng được đường đi và tìm được tới gặp trứng, mặt khác, khi không có "chiếc mũ" này, đầu tinh trùng sẽ tròn, không thể ly giải màng trứng, nên không thể kết hợp với trứng để thụ tinh được.
Do đó việc em có đến 90% dị dạng phần đầu không có acrosome, thì đương nhiên việc thụ thai tự nhiên sẽ là khó khăn. Tuy nhiên không biết các chỉ số khác trong xét nghiệm tinh dịch đồ thì như thế nào, bởi vì nếu như chỉ có một chỉ số hình dạng tinh trùng bất thường như thế còn mọi chỉ số khác thì đều ở mức bình thường và sức khỏe sinh sản của vợ em cũng tốt thì em vẫn có khả năng thụ thai tự nhiên được.
Hiện tại nếu đã kết hôn và có dự tính sinh con thì hai em cứ quan hệ đều đặn 1 tuần 3 lần, nếu trong khoảng 6 tháng mà không có tin vui thì nên đi khám vô sinh - hiếm muộn để bác sỹ tư vấn điều trị cho em hoặc áp dụng các biện pháp hỗ trợ sinh sản phù hợp để sớm có con em nhé.
Chúc em sức khỏe!