Tinh trùng loãng và xuất tinh sớm có thể thụ thai được không?
Em bị xuất tinh sớm, tinh trùng loãng khó thụ thai có cách nào cải thiện và chữa được không ạ? Mong bác sĩ tư vấn cho em.

Chào em,
Xuất tinh sớm và tinh trùng loãng là 2 bệnh lý khá phổ biến và nguy hiểm ở nam giới hiện nay. Tinh dịch là một hỗn hợp dịch giữa tinh trùng và dịch của nhiều tuyến sinh dục tiết ra như dịch của mào tinh hoàn, túi tinh, tuyến tiền liệt. Khi có một sự bất thường nào đó về một trong những thành phần của nó sẽ khiến tinh dịch bị thay đổi tính chất, nó có tể loãng như nước hoặc đặc lại như thạch. Tinh dịch loãng có thể do nhiều nguyên nhân như sự thiếu hụt dinh dưỡng, hút thuốc lá, lạm dụng chất cồn, sự gia tăng nhiệt độ vùng bìu do mặc đồ lót chật, tiếp xúc hóa chất, sử dụng thuốc..vv
Xuất tinh sớm là hiện tượng xảy ra khi người đàn ông không kiểm soát được việc đạt cực khoái và xuất tinh theo mong muốn của bản thân. Nói cách khác, đây là hiện tượng người đàn ông xuất tinh khi vừa mới hoặc thậm chí chưa tiến hành giao hợp. Nếu thời gian “lâm trận” chỉ từ 1-2 phút, thậm chí là ngắn hơn thì đây là biểu hiện của xuất tinh sớm. Tuy nhiên, nhiều trường hợp, nam giới mắc chứng tinh trùng loãng vẫn có thể thụ thai thành công.
Vì thế, không thể khẳng định rằng, người mắc xuất tinh sớm và tinh trùng loãng không thể có con. Về trường hợp của em, mình nên đi thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa về nam học để xác định chính xác tình trạng sau đấy có hướng xử trí kịp thời. Sử dụng các món ăn để cải thiện tình trạng “trên bảo dưới không nghe”, nhằm kéo dài cuộc yêu...vv
Chúc em sức khỏe.