Tinh trùng màu vàng đông đặc như thạch có nguy hiểm hay không?
Thưa bác sĩ!
Bác sĩ cho em hỏi, em năm nay 19 tuổi em thủ dâm cũng từ lâu rồi tần suất lúc trước thì cũng nhiều 1 ngày 1 lần có khi 2 ngày 1 lần và lâu lâu 1 lần, nhưng dạo gần đây em thấy tinh trùng của em suất ra đông đặc như thạch màu vàng, và em cố tình để lâu ngày thủ dâm thì thấy tinh trùng màu trắng đục và có ít dạng thạch kèm theo, em rất lo lắng vì gia đình nên em chưa dám khám. Bác sĩ cho em hỏi là em nên phải làm gì ạ,và bây giờ em đa bỏ thủ dâm không biết em có cải thiện được không ạ!? Cảm ơn bác sĩ

Chào em!
Tinh trùng bình thường ở nam giới có màu trắng đụcnhư sữa chu, khi mới xuất ra tương đối đặc,sánh, để một lúc ngoài không khí tinh trùng sẽ hóa lỏng, màu sắc trong hơn. Tinh trùng bình thường ở nam giới có mùi nồng đặc trưng, không hôi, số lượng khoảng 2-5ml. nếu nam giới không xuất tinh lâu ngày sẽ gây ra tình trạng tinh trùng vón cục, do các thành phần trong tinh dịch kết tủa, tinh dịch chuyển màu ngả vàng, tuy nhiên hiện tượng này sau khi x.t đều đặn sẽ tự được cải thiện, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản lâu dài của nam giới.
Tuy nhiên trong một số trường hợp nam giới bị viêm nhiễm đường sinh dục- tiết niệu thì cũng sẽ có hiện tượng tinh dịch bị ảnh hưởng chuyển màu vàng, nâu, xanh, vón cục, mùi hôi bất thường, đau buốt khi tiểu tiện, xuất tinh,...Nếu em thấy có những hiện tượng như trên đừng ngần ngại mà nên trao đổii với gia đình để đi khám, tránh để lâu không được điều trị phù hợp gây ra tình trạng vô sinh nam giới.
Việc em th.d thì không phải là nguyên nhân gây ra tình trạng này, hay những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe hay khả năng sinh sản về sau của em, nên em tiếp tục hay dừng lại chỉ là phụ thuộc vào mong muốn của bản thân mình. Nếu tiếp tục em nên duy trì ở tần suất 2-3 lần/tuần để đảm bảo sức khỏe. Chú ý vệ sinh sạch sẽ tay cũng như cơ quan s.d trước và sau khi th.d để tránh nhiễm trùng em nhé.
Chúc em sức khỏe!