Tràn dịch tinh hoàn thì có ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh sản không?
Xin bác sĩ cho em hỏi em bị tràn dịch tinh hoàn thì có ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh sản không ạ.

Chào em!
Tràn dịch màng tinh hoàn là tình trạng màng tinh hoàn bị đọng dịch, máu, mủ... gây nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản ở nam giới. Biểu hiện của bệnh là bìu to, sa xuống, da bìu căng bóng, có biểu hiện của viêm là sưng, nóng, đỏ, đau ở bìu...Nguyên nhân tràn dịch là do còn ống phúc tinh mạc, do ứ trệ tuần hoàn như trong suy tim, suy gan, suy thận, ứ trệ bạch huyết trong bệnh giun chỉ, một số trường hợp do chấn thương, do viêm nhiễm, lao, ung thư...
Với trường hợp trẻ em dưới 2 tuổi bị tràn dịch màng tinh hoàn bẩm sinh thường do đoạn phúc mạc trong ống bẹn (ống phúc tinh mạc) chưa được đóng kín nên trẻ em có tràn dịch màng tinh hoàn trong hai năm đầu không nên điều trị gì.Với trường hợp tràn dịch ở người lớn tuổi, có thể do về già lớp cơ và chức đàn hồi của thành bụng suy yếu nếu không quá khó chịu cũng không cần điều trị gì. Tuy nhiên với tình trạng của em là nam giới ở độ tuổi sinh sản thì cần phải thăm khám kỹ lưỡng để tìm chính xác nguyên nhân và điều trị theo nguyên nhân để dứt điểm bệnh. Em đã đi khám và xác định bị tràn dịch tinh hoàn thì nên điều trị theo phác đồ của bác sỹ chuyên nam khoa em nhé.
Chúc em sức khỏe!