Trễ kinh 5 ngày sau khi có "quan hệ bằng miệng" với bạn trai...
Chào bác sĩ,
Em năm nay 25 tuổi và đã có người yêu được một thời gian. Vừa rồi em và bạn trai có quan hệ với nhau nhưng chỉ quan hệ bằng đường miệng. Nhưng lúc bạn trai x.u.ấ.t t.i.n.h ra thì cả 2 đều bị dính tinh trùng ở trong miệng. Bác sĩ cho em hỏi nếu sau đó bạn trai có dùng miệng chạm vào "cô bé" của em thì t.i.n.h t.r.ù.ng có dính vào "cô bé" không ạ? Đến nay em đã bị trễ kinh 5 ngày và đau bụng dưới từ bữa quan hệ tới giờ. Bác sĩ cho em cơn đau này là cơn đau có thau hay chỉ là bị trễ kì thôi ạ? Hiện em đang rất lo lắng nên mong sớm nhận được câu trả lời từ phía bác sĩ ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Về cơ bản, sự thụ thai xảy ra khi t.i.n.h t.r.ù.n.g (có trong tinh dịch và chất nhờn của d.ư.ơ.n.g v.ậ.t trong quá trình quan hệ tì.n.h d.ụ.c của người nam) gặp trứng trong tử cung của người nữ theo cơ chế thông thường là x.u.ấ.t t.i.n.h vào trong â.m đ.ạ.o. Một số trường hợp việc chạm tay vào chất nhờn rồi đưa sâu vào "cô bé" cũng sẽ tạo điều kiện cho tinh t.r.ù.n.g đi vào â.m đ.ạ.o và tiếp xúc với trứng để thụ thai, song khá hiếm.
Quan hệ bằng miệng là một hình thức quan hệ rất khó khiến cho các bạn nữ có thai, ngay cả khi bạn nam có xuất t.i.n.h vào trong miệng. Hiện em đang lo sợ rằng tinh t.r.ù.n.g ở miệng bạn trai có thể dính vào "cô bé" và khiến em mang thai. Về lý thuyết thì trường hợp này có thể xảy ra, nhưng rất hiếm. Còn về thực tế thì hầu như không có. Do vậy, em không cẩn phải lo lắng quá nhiều về vấn đề này. Nếu muốn chắc chắn hơn em dùng que thử thai kiểm tra khi bị chậm kinh 7-10 ngày hoặc sau quan hệ 15 ngày.
Qua những nội dung trên, có thể thấy rằng hiện tượng chậm kinh kèm đau bụng dưới của em nhiều khả năng là biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt hơn là mang thai. Tình trạng rối loạn kinh nguyệt hay chậm kinh rất dễ xảy ra khi em có những căng thẳng lo âu hoặc cơ sự thất thường trong vấn đề ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi hàng ngày,...
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!