Trễ kinh 8 ngày kèm theo ra dịch trắng thì có thai hay là không?
Chào bác sĩ,
Em bị trễ kinh đến này là đã được 8 ngày rồi ạ. Hôm qua em có thử thì kết quả ra là 1 vạch. Trong 8 ngày đó em có ra huyết màu trắng không có mùi và cũng không bị ngứa. Em thậm chí cũng không có dấu hiệu gì của có thai dù hơn 2 tuần trước đó em có quan hệ. Vậy bác sĩ cho em hỏi là do em đang bị trễ kinh do stress hay là có thai vì dạo này em hay lo sợ mình có thai ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ.
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Không biết em đã biết hay chưa rằng khi có hiện tượng trễ kinh từ 7-10 ngày việc dùng que thử thai đã có thể đưa ra kết quả có độ chính xác cao. Do vậy, trường hợp em trễ kinh 8 ngày nhưng thử que chỉ hiện lên có 1 vạch thì khả năng cao là em không có thai. Hiện tượng trễ kinh mà em đang gặp phải rất có thể là biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt.
Có khá nhiều nguyên nhân có thể khiến cho kinh nguyệt bị rối loạn dẫn đến chậm kinh, có thể kể đến như: Tâm lý căng thẳng và stress thường xuyên, ăn uống thất thường không điều độ, thức khuya, dùng thuốc tránh thai hoặc cũng có thể là do các bệnh lý như đa nang buồng trứng, viêm lộ tuyến cổ tử cung,... Như vậy, stress và lo lắng có thể là nguyên nhân khiến cho em gặp phải tình trạng trễ kinh hiện giờ.
Muốn khắc phục tình trạng trễ kinh hiện giờ của mình, việc đầu tiên em cần làm đó là thư giãn tinh thần và hạn chế tối đa những suy nghĩ tiêu cực, căng thẳng không đáng có. Bên cạnh đó, em cũng cần phải cố gắng thiết lập chế độ sinh hoạt ăn uống hợp lý, luyện tập điều độ, cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi để giữ cho kinh nguyệt luôn ổn định, hạn chế tình trạng trễ kinh và các nguyên nhân chậm kinh. Nếu nhận thấy tình trạng chậm kinh thường xuyên diễn ra liên tục thì em nên đi đến cơ sở y tế để thăm khám, xem đó có phải là do nguyên nhân bệnh lý dẫn đến hay không. Em cũng có thể đi khám và xét nghiệm HCG nếu như vẫn còn lo lắng về việc mình có mang thai hay không.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!